Triều Tiên tặng 'quốc khuyển' cho Tổng thống Hàn Quốc

Cặp chó săn bản xứ mà Triều Tiên tặng Tổng thống Hàn Quốc là bằng chứng mới nhất cho thấy mối quan hệ ngày càng nồng ấm giữa hai nước.

trieu tien tang quoc khuyen cho tong thong han quoc

Chú chó Pungsan một năm tuổi, món quà Triều Tiên tặng cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Blue House.

"Cheong Wa Dae (Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc) được Triều Tiên tặng hai con chó Pungsan tại hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều và đã nhận chúng hôm 27/9", AFP hôm nay dẫn thông báo của Nhà Xanh.

Hai con chó, khoảng một tuổi, được phía Triều Tiên trao qua làng đình chiến Panmunjom cùng với ba kg thức ăn cho thú cưng nhằm giúp chúng "thích nghi nhanh chóng hơn", thông báo cho biết thêm.

Nổi tiếng vì sự thông minh và trung thành, giống chó săn Pungsan là một trong những bảo vật quốc gia của Triều Tiên. Món quà đặc biệt được Triều Tiên trao tặng cho Tổng thống Hàn Quốc sau khi lãnh đạo hai nước có cuộc gặp thượng đỉnh tại Bình Nhưỡng hồi giữa tháng.

Một trong những thỏa thuận quan trọng đạt được giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng là Triều Tiên sẽ đóng cửa vĩnh viễn cơ sở hạt nhân Yongbyon nếu Mỹ có biện pháp tương ứng. Yongbyon được cho là cơ sở chính trong chương trình hạt nhân của Triều Tiên. "Các biện pháp tương ứng" không được nêu cụ thể nhưng giới quan sát tin rằng đó là tuyên bố chấm dứt chiến tranh. Bình Nhưỡng cũng nhiều lần kêu gọi Mỹ ký tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên như một biện pháp bảo vệ chế độ.

Hai con chó mới sẽ sống tại Nhà Xanh, tức phủ tổng thống Hàn Quốc. Tổng thống Moon được biết đến là người rất yêu quý động vật. Ông có một con chó Pungsan tên Maru, một con chó lai tên Tory và một con mèo tên Jjing-Jjing.

trieu tien tang quoc khuyen cho tong thong han quoc Hoa hậu Giáng My mặc đẹp tựa nữ thần chấm thi HH Doanh nhân Quốc tế

Với vai trò Trưởng ban giám khảo Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2018, Hoa hậu Giáng My xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp, ...

trieu tien tang quoc khuyen cho tong thong han quoc Phim đam mỹ "Thượng Ẩn" được Hàn Quốc làm lại, công bố 2 nam chính

Bộ phim đam mỹ "Thượng Ẩn" từng làm mưa làm gió khắp châu Á năm 2016 vừa được Hàn Quốc mua bản quyền làm lại.

trieu tien tang quoc khuyen cho tong thong han quoc Hàn Quốc lập đội UAV chiến đấu đầu tiên

Đơn vị máy bay không người lái được thành lập có thể giúp lục quân Hàn Quốc nâng cao năng lực tác chiến.

/ https://vnexpress.net