Chốt thời điểm mở cửa khai thác trở lại Sân bay Điện Biên từ ngày 2/12

Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có công điện về việc yêu cầu các đơn vị khẩn trương thi công hoàn thành các hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên phục vụ việc đưa vào khai thác.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên đang được ban quản lý dự án, các nhà thầu tập trung thi công để hoàn thành phục vụ đưa vào khai thác trở lại từ ngày 2/12. Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ chỉ đạo tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu xây dựng các hạng mục đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách tại cảng ngay sau khi ACV hoàn thành công tác nghiệm thu.

Chốt thời điểm mở cửa khai thác trở lại Sân bay Điện Biên từ ngày 2/12 -0
Sân bay Điện Biên. 

Bộ GTVT có văn bản thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành các hạng mục công trình trước ngày 28/11 để Cục có cơ sở chấp thuận đưa các hạng mục công trình vào khai thác và cấp phép cho chuyến bay đánh giá phương thức bay (có hạ cánh) dự kiến ngày 29-30/11/2023. Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng cấp quyền vận chuyển hàng không và cấp phép bay cho Vietnam Airlines đối với chặng Hà Nội-Điện Biên-Hà Nội và Vietjet Air đối với chặng TP Hồ Chí Minh-Điện Biên-TP Hồ Chí Minh.

https://cand.com.vn/Giao-thong/chot-thoi-diem-mo-cua-khai-thac-tro-lai-san-bay-dien-bien-tu-ngay-2-12-i715223/

Nhật Uyên / cand.com.vn