Chính phủ Nga sẽ thay đổi nhiều nhân sự chủ chốt sau lễ nhậm chức của ông Putin

Những thay đổi về nhân sự là để thực hiện nhiệm vụ mà Tổng thống Putin đặt ra trong bản Thông điệp hàng năm đọc trước Quốc hội.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Aleksey Kondrachev cho hay, sau lễ nhậm chức của Tổng thống Vladimir Putin vào ngày 2/5 tới, các cơ quan chính phủ của nước này dự kiến sẽ có những thay đổi nhân sự lớn.

Theo ông Kondrachev, những thay đổi nhân sự là để thực hiện nhiệm vụ mà Tổng thống Putin đặt ra trong bản Thông điệp hàng năm đọc trước Quốc hội, đó là tạo ra bước phát triển vượt trội về công nghệ và đa dạng hóa nền kinh tế, tạo tiền đề để trở thành nền kinh tế tiên phong sau 20 năm nữa.

chinh phu nga se thay doi nhieu nhan su chu chot sau le nham chuc cua ong putin

Nga sẽ có chính sách nhân sự mới đề cao năng lực của cán bộ, ủng hộ các nhân sự trẻ. Ảnh: AP

Nga sẽ có chính sách nhân sự mới đề cao năng lực của cán bộ, ủng hộ các nhân sự trẻ. Ngoài ra, chính sách trừng phạt của phương Tây khiến Nga phải chú trọng phát triển công nghiệp chế biến, vì vậy trong chính phủ có thể xuất hiện thêm các bộ mới.

Cùng với đó, ông Kondrachev cho rằng, trong nhiệm kỳ tổng thống mới, chính sách đối ngoại của Nga cũng sẽ thay đổi.

Trước đó, ông Putin cũng nhấn mạnh rằng: "Mọi thay đổi đối với chính phủ phải được thể hiện bởi một tổng thống bước vào nhiệm kỳ mới. Vì vậy, giờ đây tôi sẽ nghĩ đến những gì cần làm và cách thức tiến hành”.

Tổng thống Putin cũng khẳng định, Nga quan tâm sự phát triển tích cực của các mối quan hệ quốc tế với các nước trên mọi châu lục, và điều này sẽ được ông đưa vào nghị trình quốc tế. Ông tuyên bố Moscow sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn trong quan hệ với châu Âu, sẵn sàng cùng hợp tác, sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề và vượt qua trở ngại.

chinh phu nga se thay doi nhieu nhan su chu chot sau le nham chuc cua ong putin Melania cắt quan hệ với người bạn phụ trách lễ nhậm chức của Trump

Đệ nhất phu nhân Mỹ cắt quan hệ với một nữ cố vấn, người có công ty được trả 26 triệu USD để lên kế ...

chinh phu nga se thay doi nhieu nhan su chu chot sau le nham chuc cua ong putin Hàng triệu người biểu tình sau 1 năm \'thảm họa\' của Trump

Một năm sau lễ nhậm chức của Trump, tuần hành lại nổ ra khắp nước Mỹ và thế giới để ủng hộ quyền phụ nữ ...

chinh phu nga se thay doi nhieu nhan su chu chot sau le nham chuc cua ong putin Những tiết lộ \'gây bão\' từ cuốn sách mới về nhà Trump

Cuốn sách mới của nhà báo Michael Wolff với tựa đề "Fire and Fury: Inside the Trump White House" (tạm dịch: Lửa và Cơn thịnh ...

Vũ Đậu (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com