Chiếc xe tải gây tai nạn 5 người chết ở Hải Dương vừa sửa phanh?

Chiều nay (23/7), các gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn 5 người chết sáng cùng ngày ở Hải Dương đang tiến hành tổ chức tang lễ cho nạn nhân. Ở một diễn biến khác, tài xế gây tai nạn đã trình diện ở cơ quan công an và có tường trình ban đầu.

Tài xế âm tính với ma tuý

Liên quan đến vụ tai nạn ở Hải Dương, do chiếc xe tải chở nước đâm vào giải phân cách rồi lật nghiêng đè chết 5 người trên Quốc lộ 5, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, ma tuý của tài xế lái chiếc xe gây tai nạn, bước đầu đã có kết quả.

Thông tin từ ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, tài xế Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa, người điều khiển chiếc xe gây tai nạn) được xác định âm tính với ma tuý.

 

 

Tài xế Hoàng tường trình đạp phanh nhưng phanh không ăn với cơ quan chức năng.

Các kết quả đo nồng độ cồn của tài xế này cũng loại bỏ dấu hiệu tài xế có sử dụng rượu bia khi lái xe. Cũng theo thông tin mà Dân Việt nắm được, theo bản tường trình của tài xế Hoàng, chiếc xe tải trên mới phải sửa phanh ở trên xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Ở một diễn biến khác, ông Vũ Đình Tĩnh – Chủ tịch UBND huyện Kim Thành cho biết, UBND huyện Kim Thành đã kịp thời hỗ trợ các nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người để chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình các nạn nhân, cùng với đó hỗ trợ các nạn nhân bị thương.

 

 

Theo tài xế chiếc xe gây tai nạn, chiếc xe vừa sửa phanh ở Cẩm Điền trong sáng cùng ngày.

Vị Chủ tịch UBND huyện Kim Thành chia sẻ, vụ tai nạn có 1 trường hợp cả 2 vợ chồng gặp nạn là anh Lương Văn May (quê Sơn La) thoát chết còn vợ anh là chị Hoàng Thị Bung tử vong tại chỗ.

“Hiện anh May đã được xuất viện về nhà để lo các thủ tục cho vợ còn thi thể chị Bung cũng được chính quyền địa phương hỗ trợ đưa về quê” – ông Tĩnh nói.

 

 

Chiếc xe đâm vào dải phân cách rồi lật nghiên đã khiến 5 người vĩnh viễn mất đi mạng sống.

Về phía tài xế Hoàng, lãnh đạo huyện Kim Thành thông tin người này hiện vẫn đang bị tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Kim Thành để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bước đầu, tài xế Hoàng khai do tránh xe phía trước nhưng xe bị mất phanh nên lao vào dải phân cách và lật nghiêng đè vào đoàn người đang chờ sang đường.

Những dự định dang dở

9 tiếng sau vụ tai nạn nghiêm trọng ở Quốc lộ 5, đoạn qua xã Cộng Hoà (Kim Thành, Hải Dương), người dân nơi đây vẫn chưa thôi bàn tán về sự việc quá sức tưởng tượng mới xảy đến.

Trong cùng 1 ngày, trên đoạn quốc lộ 5 đã xảy ra 3 vụ tai nạn làm 7 người chết. Riêng ở Cộng Hoà, 2 vụ tai nạn cách nhau khoảng 2 tiếng đã cướp đi sinh mạng của 6 người.

Tại gia đình em Nguyễn Quốc Hoàng (SN 2002, Cộng Hoà, Kim Thành), gia đình và bạn bè, người thân đang tổ chức tang lễ cho nam sinh xấu số.

 

 

Anh Hưng rầu rĩ trước mất mát quá lớn.

Hoàng chỉ vài bữa nữa sẽ vào lớp 12, tương lai em sẽ dự định chọn những trường đại học mà mình từng mơ ước. Tuy nhiên, những dự định của em đã dang dở.

Chia sẻ với Dân Việt, anh Nguyễn Quốc Hạnh (chú ruột của Hoàng) đau xót cho biết, Hoàng là con trai cả trong gia đình có 2 anh em. Sự ra đi của cháu là sự mất mát quá lớn với gia đình, cháu Hoàng còn quá trẻ.

Ở một góc nhỏ trong căn nhà, anh Nguyễn Quốc Hưng (43 tuổi, bố Hoàng) đang ngồi trầm ngâm.

Đáp lại những lời hỏi thăm của bà con hàng xóm, anh Hưng như chực khóc. Bố nạn nhân hoàng đau đớn kể lại, hôm nay cũng như mọi ngày đúng, 6h sáng Hoàng đi xe máy để đến trường cách nhà hơn 10km để học tập.

“Sáng con đi học lễ phép chào bố mẹ. Khoảng 7h khi tôi đang chuẩn bị đi làm thì có người báo tin con trai tôi gặp nạn. Tôi vội chạy ra hiện trường cách nhà khoảng 1km thì lúc này ô tô tải đã lật ngửa đè lên nhiều người.

Khi cơ quan chức năng kéo chiếc xe tải lên thì tôi đau đớn nhận ra con trai mình. Lúc đó thấy con mặt mũi còn dính đầy dầu ô tô tôi đau đớn lắm” – anh Hưng rầu rĩ.

Vin Diesel sốc nặng vì diễn viên đóng thế rơi thẳng từ độ cao 9m
Quốc lộ 5 ùn tắc hơn 10 km sau ba vụ tai nạn
Ba vụ tai nạn liên tiếp trên quốc lộ 5, 7 người chết
Vợ chồng công nhân cùng gặp họa trong vụ tai nạn ở Hải Dương
/ danviet.vn