Cháy chung cư Trung Quốc khiến 15 người chết, nghi do nổ xe đạp điện

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong vụ cháy xảy ra tại một tòa chung cư ở Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, Tân Hoa Xã ngày 24/2 đưa tin.

photo_php_1-1708740601878
Hình ảnh đám cháy bốc lên từ khu vực để xe. Ảnh: Weibo

Giới chức thành phố Nam Kinh tại cuộc họp báo diễn ra sáng 24/2 cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 4h39 ngày 23/2 (giờ địa phương), khi sở cứu hỏa Nam Kinh nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà chung cư ở quận Yuhuatai.

Đội cứu hỏa Nam Kinh đã lập tức điều động 25 xe cứu hỏa và 130 nhân viên cứu hộ đến giải cứu các nạn nhân và khống chế ngọn lửa. Đến 6h sáng cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được dập tắt. Các hoạt động tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường kết thúc vào khoảng 14h.

Vụ cháy đã khiến 15 người thiệt mạng và 44 người khác bị thương. Các nạn nhân bị thương, trong đó có 2 người nguy kịch và 42 người bị thương nhẹ, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Điều tra sơ bộ cho thấy ngọn lửa bùng phát từ tầng một của tòa nhà số 6 thuộc khu dân cư Mingshang Xiyuan, quận Yuhuatai. Đây cũng là khu vực để xe đạp điện của tòa nhà. 

Người đứng đầu đội cứu hỏa Nam Kinh, ông Liang Jun, cho biết nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do một chiếc xe điện bốc cháy. Hiện nhà chức trách đang mở rộng điều tra nguyên nhân gây cháy.

An Nhiên / CAND