Chạy án (Kỳ 75)

Đồng chí cho bắt hết về đây. Cho quay phim tất cả từng người. Nếu là quan chức Nhà nước sẽ phải điều tra làm rõ họ đã chơi bạc ở đây từ bao giờ; thua được ra làm sao; tiền đâu ra mà đi đánh bạc. Không tham nhũng, không ăn hối lộ thì đào đâu ra tiền.

chay an ky 75 Chạy án (Kỳ 74)

Em muốn chúng mình cưới nhanh lên. Em sẽ đẻ cho anh một đứa con, không, hai đứa, ba đứa. Thế là cho cả bên ...

chay an ky 75 Chạy án (Kỳ 73)

Sắc đẹp là phương tiện để kiếm tiền. Đồng tiền là phương tiện cho mục tiêu của cuộc đời. Vấn đề là mày có đủ ...

Tại phòng làm việc của Giám đốc Hòa.

Ông Hòa đang chủ trì một cuộc họp với chỉ huy cảnh sát hình sự và chỉ huy công an một số quận.

Ông Hòa:

- Thực hiện kế hoạch tấn công triệt phá các tụ điểm ăn chơi dùng thuốc lắc của lãnh đạo Tổng Cục cảnh sát, các đồng chí khẩn trương trinh sát một số vũ trường có máu mặt nhất và cho rà soát lại tất cả những đối tượng nằm trong diện hiềm nghi. Cũng phải lưu ý một số tụ điểm cờ bạc. Tôi đã chỉ thị cho PC14 phải để mắt đến một sòng bạc do người nước ngoài tổ chức, không hiểu PC14 làm đến đâu rồi.

Đồng chí Trung tá, Trưởng phòng PC14 đứng lên:

- Báo cáo Giám đốc, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội chúng tôi sẽ có báo riêng về các sòng bạc này.

Ông Hòa nhăn mặt:

- Đồng chí cứ gọi cảnh sát hình sự cho tôi nhờ. Cái tên "Cảnh sát hình sự" nó đã trở thành thương hiệu, không nên để mất thương hiệu đó. Tôi chẳng hiểu sao người ta lại nghĩ ra cái tên mới dài dằng dặc và lủng củng quá mức. Các văn bản thì cứ viết theo tên mới, còn nói với nhau thì cứ tên cũ cho gọn.

- Vâng, báo cáo Giám đốc, ở tỉnh ta, dạo này các vũ trường hầu như không có khách. Từ khi Hà Nội tấn công quyết liệt thì các chủ vũ trường ở tỉnh ta biết sợ và bây giờ họ thực hiện khá nghiêm các quy định của nhà nước. Tuy nhiên, đang có dấu hiệu số dân lắc rút vào hoạt động bí mật. Chúng đến những quán karaoke và tụ tập từng nhóm nhỏ khoảng vài ba chục. Cảnh sát hình sự sẽ chuyển hướng trinh sát.

Một Trưởng công an quận phát biểu:

- Báo cáo Giám đốc, với các tụ điểm ăn chơi mà ta chưa đủ chứng cứ về hành vi phạm pháp của họ thì theo tôi, cách phòng ngừa tốt nhất là dùng cảnh sát khu vực và... dân phòng.

- Đồng chí nói kỹ xem nào? - Ông Hòa khuyến khích.

- Từ thực tên ở quận chúng tôi, có ba vũ trường và năm quán karaoke lớn, chúng tôi cho đặt trạm tuần tra phía bên đối diện. Một cảnh sát khu vực và mấy anh dân phòng kê bàn ngồi trên vỉa hè... Tâm lý chung của dân chơi bời là chẳng thích thú gì khi thấy bên kia đường có anh cảnh sát ngồi nhìn... Hiệu quả rất tốt ạ. Nhưng mấy tay chủ thì rất khiếp ngón võ này vì họ mất khách.

- Càng mất khách càng tốt. Tụ bạ ở ở những điểm ấy, không có mấy đứa tử tế đâu. Tôi không khuyến khích phát triển loại dịch vụ này - Giám đốc Hòa nói với thái độ dứt khoát.

Giám đốc Hòa ngừng lại nhìn một lượt khắp các sĩ quan, rồi nói nghiêm khắc:

- Tôi nhắc lại một lần nữa, tại bất cứ địa bàn nào, nếu xảy ra tụ điểm cờ bạc, sử dụng thuốc lắc tồn tại mà cảnh sát hình sự cấp trên triệt phá được thì dứt khoát tôi sẽ cho cách chức chỉ huy đơn vị công an cơ sở. Tôi mong rằng các đồng chí hãy hiểu điều này.

Cuộc họp giải tán, mọi người lục đục ra về. Chỉ còn Trưởng phòng Cảnh sát hình sự.

Giám đốc Hòa:

- Đồng chí nói cho tôi về sòng bạc của lão Siu xem sao.

Trung tá Trưởng phòng Cảnh sát hình sự nói thong thả:

- Lão Siu là người Hoa ở Đài Loan và vào Việt Nam làm ăn từ lâu rồi. Hắn ta cùng với một tay Việt Kiều ở Pháp về tên là Tony Nguyễn mở sòng bạc tại khách sạn Thiên Nga. Điều đáng lưu ý là Tony Nguyễn hầu như không bao giờ xuất hiện và cũng không có một chứng cứ nào thể hiện sự liên quan giữa Nguyễn và Siu. Nhưng theo giới cờ bạc cho biết thì Nguyễn mới thực sự là ông chủ...

Giám đốc Hòa giơ tay cắt lời:

- Có phải tay Nguyễn là chủ quán Quê Hương không?

- Báo cáo Giám đốc, đúng ạ.

- Đồng chí nói tiếp đi.

- Số lượng người đến chơi ở sòng bạc này không nhiều. Đêm đông nhất không quá năm chục người. Nhưng điều đáng nói là tới đây chơi toàn những đại gia có máu mặt. Họ từ Sài Gòn, Vũng Tàu bay ra đây đánh bạc rồi quay về. Theo thông tin trinh sát nắm được thì có người đã thua ở đây tới hàng triệu USD.

Giám đốc Hòa lại giơ tay ngắt lời:

- Điều này thì tôi chưa tin lắm đâu. Thua vài trăm nghìn thì có thể, nhưng thua hàng triệu USD tôi sợ rằng họ nói quá.

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự nói tiếp:

- Báo cáo anh, thứ Bảy này, là hôm sòng bạc đông khách nhất, chúng tôi sẽ tấn công sòng bạc. Nhưng có điều này muốn hỏi ý kiến anh. Chắc chắn sẽ có một vài đại gia tham gia tới chơi nay và cũng rất có thể sẽ có quan chức cao cấp nữa. Nếu có những đối tượng này thì chúng ta xử lý thế nào?

Giám đốc Hòa chắp tay sau lưng đi lại trong phòng suy nghĩ, rồi ông nói giọng cứng rắn:

- Đồng chí cho bắt hết về đây. Cho quay phim tất cả từng người. Nếu là quan chức Nhà nước sẽ phải điều tra làm rõ họ đã chơi bạc ở đây từ bao giờ; thua được ra làm sao; tiền đâu ra mà đi đánh bạc. Không tham nhũng, không ăn hối lộ thì đào đâu ra tiền. Còn việc này nữa đồng chí phải hết sức lưu ý. Các sòng bạc lớn thế này thế nào cũng lưu trữ các số liệu bằng máy tính. Vì vậy đồng chí làm đề xuất đề nghị phòng kỹ thuật tin học cử một tổ đi cùng. Khi tấn công sòng bạc thì việc đầu tiên là phải không để cho chúng kịp xóa số liệu trong máy tính.

- Báo cáo thủ trưởng tôi hiểu.

- Tuyệt đối giữ bí mật nhé. Kế họach tấn công đã có ai biết rồi?

- Báo cáo thủ trưởng, chỉ có tôi và Đội trưởng Đội Chống tệ nạn và hai trinh sát nữa.

Giám đốc Hòa nói chậm rãi:

- Không tin anh em thì cũng không phải, nhưng không cảnh giác thì cũng là sai lầm. Vì vậy lúc tập trung quân đồng chí nhớ cho thu hết điện thoại di động và giao nhiệm vụ cho từng tổ trên ôtô. Tôi sẽ cho thêm ba chục cảnh sát cơ động để hỗ trợ đồng chí.

- Báo cáo anh không cần đâu ạ. Chúng tôi đã huy động đội đặc nhiệm, đội chống cướp và đội bắt truy nã. Như vậy là đủ.

Giám đốc Hòa bắt tay Trưởng phòng Cảnh sát hình sự:

- Tôi tin ở tay nghề của các đồng chí. Chúc trận đầu ra quân thắng lợi.

(Còn tiếp)

Nguyễn Như Phong