Chậm nộp hơn nghìn tỷ, ngành thuế Thanh Hóa chỉ cưỡng chế được 4 triệu đồng

Liên doanh Công ty Cổ phần ở Thanh Hóa trúng đấu giá 375 lô đất trị giá 1.215 tỷ đồng, nhưng gần 10 tháng qua chỉ mới nộp được hơn 100 tỷ.

Chi Cục thuế khu vực TP Thanh Hóa – Đông Sơn đã có quyết định cưỡng chế tài khoản đối với liên doanh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng ADI và Công ty CP Đông Sơn Thanh Hóa (liên doanh ADI – Đông Sơn Thanh Hóa).

Hai doanh nghiệp này là liên doanh trúng đấu giá 375 lô đất thuộc mặt bằng quy hoạch số 3241, dự án khu dịch vụ thương mại văn phòng và dân cư khu đô thị Đông Hương, TP Thanh Hóa, tổng giá trị 1.215 tỷ đồng.

Thông tin từ lãnh đạo Chi Cục thuế khu vực TP Thanh Hóa – Đông Sơn cho biết, ngày 15/10/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định số 4222/QĐ-UBND công nhận kết quả trúng đấu giá đối với liên doanh ADI – Đông Sơn Thanh Hóa.

Tuy nhiên, từ đó đến nay liên doanh này chỉ mới nộp được số tiền hơn 100 tỷ (bao gồm cả tiền đặt cọc).

Đã nhiều lần đơn vị thuế có văn bản đề nghị liên doanh này nộp tiền sử dụng đất và tiền chậm nộp nhưng họ không thực hiện nghĩa vụ.

Mặt bằng nghìn tỷ ở Thanh Hóa trước nguy cơ "vỡ trận"

“Đến thời điểm hiện tại số tiền công ty chậm nộp đã lên tới hơn 40 tỷ đồng. Chi Cục thuế cũng đã ra quyết định về việc cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền tại ngân hàng đối với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng ADI và Công ty CP Đông Sơn Thanh Hóa. Việc thực hiện cưỡng chế cũng chỉ được có hơn 4 triệu đồng, bởi các công ty này không có tiền trong tài khoản”, lãnh đạo Chi Cục thuế khu vực TP Thanh Hóa – Đông Sơn cho hay.

Trước đó, dự án này đã rất tai tiếng, được cho là khu “đất vàng, giá bèo” và “thông thầu” nên phải tổ chức đấu giá tới lần thứ ba mới thành công.

Đến phiên đấu giá thứ ba, ngày 26/9/2019, liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng ADI - Công ty Cổ phần Đông Sơn, Thanh Hóa trúng thầu. 

Người Saudi Arabia ồ ạt mua vàng, xe trước ngày tăng thuế
Tạm đình chỉ một cán bộ thuế để phục vụ công tác điều tra
Đã bắt được “ông trùm” thuê vận chuyển 31kg ma túy đá
/ vietnamnet.vn