Cha mẹ cho ăn chay, con 20 tháng còi như 3 tháng

Cô bé Australia nặng 4,9 kg, chưa mọc răng, không đi, không nói ở mốc 20 tháng vì bố mẹ thường cho ăn chay với yến mạch và rau. 

Vụ việc bị bại lộ tháng 3/2018 khi người mẹ ở Sydney gọi điện vào đường dây nóng cầu cứu vì con gái út 20 tháng tuổi của cô đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, môi tím tái, kiệt sức do đói.

Cô bé được xác định bị chậm phát triển nghiêm trọng do thiếu hụt hàng loạt các chất dinh dưỡng. Em cũng không được tiêm vacxin, chưa bao giờ được đi bác sĩ lúc ốm.

"Cô bé không đi lại hay nói chuyện, không thể ngồi dậy, không thể cầm nắm đồ chơi, suốt ngày chỉ lăn qua lăn lại trong cũi", thẩm phán Sarah Huggett, toà án Trung tâm Sydney nói.

cha me cho an chay con 20 thang coi nhu 3 thang
Một cô bé bị suy dinh dưỡng và kiệt sức vì đói do bố mẹ cho ăn chay. Ảnh minh hoạ: Foxnews.

Ngoài ra, cô bé cũng có hai anh trai, 4 tuổi và 6 tuổi - đều gặp vấn đề sức khỏe từ cách nuôi của ông bố 35 tuổi và người mẹ 33 tuổi. Cụ thể, họ đã cho con ăn chay với yến mạch, khoai tây, bánh mỳ, sữa hạt và trái cây, rau quả. Hôm 21/8 vừa qua, bố mẹ bé bị kết án 300 giờ hoạt động công ích.

Hiện cả ba đứa trẻ bị cách ly khỏi cha mẹ, giao cho người thân chăm sóc. Cô bé giờ hơn 3 tuổi, tăng lên 12 kg, song tương lai phát triển vẫn chưa rõ.

Bảo Nhiên (Theo The Sun)

cha me cho an chay con 20 thang coi nhu 3 thang 5 quán chay cho ngày rằm tháng bảy ở Sài Gòn

Thực đơn các món ăn chay tại Hoa Ưu Đàm hay Hum, Hoa Đăng đều đa dạng và có giá cả phải chăng.

cha me cho an chay con 20 thang coi nhu 3 thang Chuyện kỳ bí miền Tây: Cụ rùa 100 tuổi ăn chay, nghe kinh Phật

Chùa Phước Kiển (tọa lạc xã Hòa Tân, H.Châu Thành, Đồng Tháp) thu hút du khách gần xa đến thăm viếng bởi những câu chuyện ...

cha me cho an chay con 20 thang coi nhu 3 thang Người đàn ông Mỹ ăn chay 46 ngày toàn bia

Sau một tháng rưỡi chỉ uống bia và vitamin tổng hợp, Dell Hall khẳng định khỏe và trẻ trung hơn.

/ vnexpress.net