Cầu tiếp tế chiến trường miền Đông của Ukraine bị phá hủy

Ukraine xác nhận tên lửa Nga đã phá hủy một cây cầu bắc qua sông Dnipo ở thành phố Cherkasy, thuộc tuyến đường quan trọng kết nối miền Tây Ukraine với chiến trường miền Đông.

Reuters cuối ngày 26/6 dẫn thông báo của giới chức Ukraine xác nhận, các tên lửa Nga cuối tuần vừa qua đã phá hủy một cây cầu chiến lược ở thành phố Cherkasy nối miền Tây với miền Đông, thuộc tuyến đường mà Kiev vận chuyển khí tài cũng như các hàng hóa khác ra chiến trường.

Cầu tiếp tế chiến trường miền Đông của Ukraine bị đánh sập -0
Cầu Cherkasy bắc qua sông Dnipo. Ảnh: Getty Images

Người đứng đầu vùng Cherkasy, ông Ihor Taburets, nói rằng một người đã thiệt mạng, 5 người bị thương, trong vụ tấn công được mô tả là lần đầu tiên nhắm vào Cherkasy từ khi chiến sự nổ ra.

Cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Oleksiy Arestovych, không nêu rõ thiệt hại cụ thể của cây cầu, song thừa nhận Kiev sẽ gặp khó khăn về hậu cần. "Họ (Nga) đang tìm cách hạn chế nguồn tiếp tế của chúng tôi và vũ khí phương Tây cho chiến trường miền Đông", quan chức Ukraine nói.

Về phía Nga, Bộ Quốc phòng nước này hôm qua xác nhận đã sử dụng vũ khí chính xác cao để tấn công các trung tâm huấn luyện quân sự của Ukraine ở vùng Chernihiv, Zhytomyr và Lviv. Moscow cũng bác bỏ cáo buộc tấn công vào những mục tiêu dân sự ở Ukraine.

Trong hai ngày cuối tuần, Nga được cho là đã khai hỏa hơn 60 tên lửa về phía Ukraine, tần suất cao nhất kể từ tháng 3/2022. Động thái trên diễn ra sau khi Kiev đưa vào vận hành một số hệ thống pháo tầm xa mà Mỹ cung cấp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cảnh báo Nga sẽ triển khai vũ khí tập kích những mục tiêu trước đây chưa từng bị tấn công, một khi Mỹ chuyển giao các hệ thống vũ khí mới cho Ukraine.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/cau-tiep-te-chien-truong-mien-dong-cua-ukraine-bi-pha-huy-i658345/

Thái Hà / cand.com.vn