Cầu thủ Indonesia khóc sau trận thua, truyền thông công kích trọng tài

Truyền thông Indonesia đổ lỗi thất bại của đội nhà là do trọng tài, đồng thời tiết lộ lời nhắn nhủ của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir với thầy trò HLV Shin Tae-yong sau trận.

"Trong phòng thay đồ của đội Indonesia sau trận thua Guinea, các cầu thủ cúi mặt xuống với vẻ bơ phờ. Một số người thậm chí đã khóc vì mất vé Olympic. Chủ tịch PSSI Erick Thohir đã động viên từng người, nói họ đừng khóc, hãy ngẩng cao đầu. Tất cả đều còn trẻ, tương lai còn dài", CNN Indonesia mô tả.

Trước đó ở trận play-off tranh vé dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024, Indonesia chịu 2 quả phạt đền, trong đó Guine thực hiện thành công 1 quả để thắng chung cuộc 1-0.

Cầu thủ Indonesia buồn bã sau trận thua Guinea, qua đó mất vé Olympic Paris
 
Cầu thủ Indonesia buồn bã sau trận thua Guinea, qua đó mất vé Olympic Paris
 
 Truyền thông Indonesia cho rằng đội nhà thất bại vì các quyết định sai lầm của trọng tài, trong một trận đấu không có VAR.

"Bàn thua duy nhất của Indonesia đến sau cú sút 11m thành công của Guinea, khi trước đó trọng tài cho rằng Witan Sulaeman phạm lỗi với một cầu thủ Guinea trong vòng cấm. Song, thực tế tình huống xảy ra ngoài vòng cấm", CNN Indonesia viết.

Còn tờ Bola nêu quan điểm: "Cả hai quả phạt đền Indonesia phải nhận ở trận này đều không đáng. Rõ ràng là bất thường từ trọng tài".

Theo CNN Indonesia, thất bại trước Guinea đã chấm dứt hy vọng góp mặt Olympic sau 64 năm chờ đợi của bóng đá Indonesia, kể từ sau Thế vận hội năm 1958.

Tờ báo dẫn lời Chủ tịch Erick Thohir cho biết PSSI đặt mục tiêu bóng đá Indonesia góp mặt Olympic kế tiếp vào năm 2028.

https://www.anninhthudo.vn/cau-thu-indonesia-khoc-sau-tran-thua-truyen-thong-cong-kich-trong-tai-post575898.antd

Băng Tâm / anninhthudo.vn