Cậu bé 15 tuổi bị đuổi học vì béo

Trường dạy nghề ở tỉnh Hồ Nam lo sợ thân hình nặng 150 kg của Xiaoxiong sẽ khiến em gặp vấn đề về sức khỏe trong quá trình học. 

cau be 15 tuoi bi duoi hoc vi beo
Xiaoxiong buồn và thất vọng khi bị trường cho thôi học. Ảnh: Changsha Legal Channel.

Xiaoxiong cao 175 cm và nặng 150 kg, gần gấp ba lần trọng lượng của một cậu bé Trung Quốc cùng tuổi. Mùa hè vừa rồi, Xiaoxiong xin vào học tại một trường cấp ba nội trú ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì phải nghỉ vì thừa cân.

Mẹ Xiaoxiong cho hay cô quyết định đăng ký cho con nhập học trường nghề Zhongyuan sau khi đến tham quan trường hồi tháng 6. Khi đó, nhà trường không hề bày tỏ lo lắng gì về trọng lượng của con trai cô. Ngày 17/8, Xiaoxiong đến trường tham gia khóa học quân sự trước khi bắt đầu năm học mới. Một tuần sau, mẹ Xiaoxiong nhận được thư phàn nàn từ trường.

Trong thư, nhà trường bày tỏ việc không hài lòng khi Xiaoxiong thường xuyên ngủ và ngáy trong lớp học, đồng thời khẳng định nam sinh này gặp vấn đề về đường thở. Trường yêu cầu gia đình đưa Xiaoxiong đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Sau khi đến khám ở bệnh viện Xiangya số 3 thuộc Đại học Trung Nam, Xiaoxiong được các bác sĩ kết luận có thể tiếp tục theo học. Tuy nhiên, nhà trường vẫn quyết định cho em thôi học vì lo ngại các vấn đề sức khỏe.

"Sau khi cân nhắc, bàn bạc về tình trạng thể chất của học sinh, chúng tôi nhận thấy em ấy không đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh nên cho em thôi học", nhà trường thông báo trong thư gửi mẹ Xiaoxiong.

Zhou Wenfeng, hiệu trưởng trường Zhongyuan, khẳng định trong kết quả kiểm tra sức khỏe của Xiaoxiong, các bác sĩ ghi em bị béo phì, mắc hội chứng Prader-Willi và bị ngưng thở khi ngủ. Hội chứng Prader-Willi là một dạng rối loạn não, khiến Xiaoxiong lúc nào cũng thấy đói và không bao giờ biết no. Zhou cho rằng tuy bệnh viện kết luận Xiaoxiong có thể học tiếp, chứng ngưng thở khi ngủ vẫn là một "tình trạng dễ gây chết người".

"Chúng tôi cho em ấy thôi học vì lo cho sức khỏe học sinh. Điều gì sẽ xảy ra nếu em ấy gặp vấn đề khi đang ở trong trường?", Zhou nói.

Bản thân Xiaoxiong chia sẻ em thấy thất vọng và bất công trước quyết định của trường.

"Cháu muốn đi học. Chỉ có học là cách tốt nhất để cháu tạo dựng tương lai sau này", nam sinh 15 tuổi cho biết.

Sau khi kiến nghị lên nhà trường và hai bên cùng trao đổi, bố mẹ Xiaoxiong đã đồng ý cho con trai đến bệnh viện khám kỹ hơn. Về phía trường Zhongyuan, họ cho biết sẽ để Xiaoxiong đi học trở lại nếu kết quả khám mới khẳng định em hoàn toàn khỏe mạnh.

cau be 15 tuoi bi duoi hoc vi beo

Nhiều lính hải quân Mỹ bị béo phì

20% số binh sĩ hải quân Mỹ đang bị béo phì, có thể ảnh hưởng tới khả năng sẵn sàng chiến đấu, theo dữ liệu ...

cau be 15 tuoi bi duoi hoc vi beo

Béo phì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của trẻ

Béo phì ở trẻ em gây ra nhiều hậu quả nguy hại về mặt sức khỏe, làm giảm chất lượng cuộc sống và giảm tuổi ...

cau be 15 tuoi bi duoi hoc vi beo

Ít ai tin quá khứ béo phì của hot girl phòng tập Hàn khiến dân tình ùn ùn đi tập gym

Người đẹp từng là một trong những thí sinh tiềm năng của cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc.

cau be 15 tuoi bi duoi hoc vi beo

Vì sao bạn béo hơn người khác?

Các nhà khoa học Na Uy nghiên cứu hơn 100.000 người trong 40 năm, kết luận béo phì là do gene di truyền kết hợp ...

Hướng Dương (Theo Mail)

/ ngoisao.net