Cặp vợ chồng bị tử hình vì giết người giúp việc rồi nhét xác tủ đông

Một tòa án ở Kuwait hôm 1-4 đã kết án tử hình một người đàn ông Lebanon và vợ (công dân Syria) về tội giết chết người giúp việc Joanna Demafelis, một phụ nữ Philippines 29 tuổi.

Theo đài Aljazeera, cô Demafelis bị phát hiện mất tích vào tháng 9-2016. Thi thể người phụ nữ được tìm thấy trong tủ đông tại một ngôi nhà ở Kuwait ngày 6-2 năm nay. Đài Aljazeera cho biết cô Demafelis đến Kuwait vào năm 2014 với hy vọng kiếm tiền để gửi về cho gia đình.

Hai nghi phạm gồm Nader Essam Assaf và vợ là Mona Hassoun, trốn khỏi Kuwait và tới Syria. Nhờ sự trợ giúp của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), nhà chức trách Syria đã bắt được cặp đôi hồi tháng 2 vừa qua.

Assaf sau đó được bàn giao cho nhà chức trách Kuwait, còn Hassoun vẫn bị tạm giữ ở thủ đô Damascus của Syria.

cap vo chong bi tu hinh vi giet nguoi giup viec roi nhet xac tu dong

Cái chết của cô Demafelis gây phẫn nộ tại Philippines. Ảnh: Reuters

Cái chết của người phụ nữ xấu số nói trên là một trong những lý do khiến Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ra lệnh cấm công dân nước ông sang Kuwait làm việc, gây căng thẳng ngoại giao giữa 2 nước.

Ông Duterte tuyên bố sẽ "tìm kiếm công lý" cho cô Demafelis và những người giúp việc Philippines khác bị bạo hành ở Kuwait. Ông cũng ra lệnh gửi máy bay thương mại tới Kuwait để đưa tất cả người giúp việc Philippines đang làm việc tại đây trở về nước nếu họ muốn.

Đáp lại, giới chức Kuwaiti chỉ trích lệnh cấm nói trên và cho rằng tuyên bố của ông Duterte chỉ làm tình hình thêm phức tạp.

Theo Đại sứ Philippines tại Kuwait Renato Villa, chỉ tính riêng hồi năm ngoái, ông đã nhận được gần 6.000 đơn khiếu nại về hành vi bạo hành người giúp việc Philippines ở Kuwait.

Hiện có khoảng 252.000 người Philippines đang làm việc tại quốc gia vùng Vịnh này.

Phạm Nghĩa (Theo Aljazeera)

cap vo chong bi tu hinh vi giet nguoi giup viec roi nhet xac tu dong Hành trình truy lùng kẻ giết hàng loạt phụ nữ mặc đồ đỏ

Kẻ giết người hàng loạt chuyên săn lùng phụ nữ mặc đồ đỏ ở Trung Quốc đã bị kết án tử hình ngày 30-3.

cap vo chong bi tu hinh vi giet nguoi giup viec roi nhet xac tu dong Cái kết hẹn hò qua mạng: Bị chặt xác phi tang

Một du khách Mỹ đã giết một cô gái mà y gặp gỡ thông qua ứng dụng hẹn hò trước khi chặt nhỏ xác nạn ...

cap vo chong bi tu hinh vi giet nguoi giup viec roi nhet xac tu dong Vụ giết chồng phi tang xác: Phụ nữ à, hãy biết buông tay đừng ôm lòng thù hận

Hay tin nghi can trong vụ giết chồng phi tang tác rồi bỏ thùng rác ở Bình Dương được xác định là vợ nạn nhân, ...

/ http://nld.com.vn