Cảnh sát Thái Lan xác định nghi phạm đầu độc nhóm người Việt

Theo cảnh sát Thái Lan,6 người Việt tử vong ở khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok là do chất độc mạnh như xyanua gây ra, nghi phạm cũng nằm trong số các nạn nhân.

Ngày 17/7, tờ Matichon dẫn thông báo của cảnh sát Bangkok cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường tại khách sạn Grand Hyatt Erawan và hỏi con gái của một trong những người nạn nhân, cảnh sát nhận định cả 6 người đều bị đầu độc.

Cảnh sát Bangkok cũng xác định nghi phạm đã đầu độc và sát hại nhóm người Việt là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ. Bà Chong đã xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần, lần nhập cảnh gần nhất vào ngày 5/7.

Bà Chong là một trong 6 người chết trong phòng khách sạn. Kết quả kiểm tra lối ra vào phòng khách sạn của cảnh sát cho thấy không có người ngoài nhóm liên quan.

Bà Sherine Chong mặc áo màu xanh lá cây di chuyển vào phòng 502 - khách sạn Grand Hyatt Erawan và không trở ra cho đến khi vụ việc được phát hiện. (Ảnh: Khaosod)

Bà Sherine Chong mặc áo màu xanh lá cây di chuyển vào phòng 502 - khách sạn Grand Hyatt Erawan và không trở ra cho đến khi vụ việc được phát hiện. (Ảnh: Khaosod)

Cũng theo con gái của một nạn nhân, vụ việc có thể liên quan đến việc bà Chong có mâu thuẫn nợ nần đối với một trong số nạn nhân.

Còn theo tờ Khaosod, một trong những phục vụ khách sạn tiếp xúc với bà Chong trước khi vụ việc xảy ra cho biết nghi phạm ở trong phòng một mình khi đồ ăn và nước uống được mang đến. Thái độ bà Chong khi đó rất căng thẳng và ít nói.

Khi nhân viên khách sạn đề nghị pha trà và cà phê, bà Chong đã từ chối và nói sẽ tự mình làm.

Từ lời khai của các nhân chứng và hình ảnh từ hệ thống camera an ninh, cảnh sát Bangkok nhận định bà Chong là nghi phạm lớn nhất.

Cùng ngày, cảnh sát Thái Lan cũng cho biết đã định vị được người Việt thứ 7 liên quan đến vụ việc, được cho đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân. Theo đó, người này đã xuất cảnh khỏi Thái Lan, trở về Việt Nam từ ngày 10/7.

Tối ngày 16/7, kết quả điều tra ban đầu cho thấy phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc có người khác đột nhập và trong phòng sát hại. Ngay sau khi di chuyển thi thể các nạn nhân về một bệnh viện gần đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã chuyển hành lý của 6 nạn nhân từ phòng khách sạn về trụ sở cảnh sát phường Lumpini.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin sáng nay cho biết một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, nhất là liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ.

Ông Srettha cũng cho hay đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng tại khách sạn vào tối 16/7 để trao đổi về vụ việc; khẳng định đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện để sớm công bố công khai kết quả điều tra.

Hiện công tác điều tra vẫn tiếp tục được tiến hành một cách khẩn trương, trong đó có việc xác định chất độc được sử dụng trong vụ việc, thủ phạm là ai...

4 nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam gồm Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Thanh Hong (49 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi). Hai nạn nhân mang quốc tịch Mỹ gồm Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Van Hung (55 tuổi).

Trà Khánh / VTC News