Cảnh sát “test nhanh” nồng độ cồn tất cả tài xế vào cao tốc

Phương tiện ngay sau khi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm và dừng trước chốt kiểm tra để kiểm tra nồng độ cồn .

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn các tài xế vào cao tốc. Ảnh M.H

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông, đây là kế hoạch của Cục Cục Cảnh sát giao thông vừa triển khai nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán và cả năm 2020.

Theo đó, các phương tiện khi vào cao tốc sẽ bị kiểm tra nồng độ cồn. Địa điểm đặt chốt kiểm tra là tại lối vào các tuyến cao tốc (khu vực trạm thu phí). Việc kiểm tra nồng độ cồn trên cao tốc sẽ không giới hạn trong dịp Tết mà kéo dài suốt cả năm 2020.

 Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra nồng độ cồn các phương tiện vào cao tốc. Ảnh M.H

Các phương tiện ngay sau khi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm và dừng trước chốt kiểm tra. Lực lượng CSGT sẽ trao đổi, hỏi han tài xế để xác định dấu hiệu say xỉn. Sau khi xác định tài xế đã sử dụng rượu bia, lực lượng sẽ kiểm tra định lượng bằng máy đo nồng độ cồn.

Thời gian từ khi dừng xe đến khi phát hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn chỉ mất từ 3-5 phút. Với các trường hợp không phát hiện vi phạm chỉ dưới 3 phút/phương tiện.

Việc kiểm tra với hành vi không vi phạm chỉ khoảng dưới 3 phút. Ảnh M.H

Trung tá Phạm Văn Thái, cán bộ Đội  tuần tra kiểm soát giao thông cao tốc số 2, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, kể từ ngày 1.1.2020, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 có hiệu lực, lái xe ô tô chấp hành rất tốt việc không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện.

Trong thời gian tới, để đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đơn vị sẽ tiếp tục thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở lái xe chấp hành Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ.

"Đồng thời tăng cường lực lượng, trang thiết bị, tối đa kiểm tra nồng độ cồn của tất cả các phương tiện khi vào cao tốc. Khi gặp các trường hợp vi phạm, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định" - Trung tá Thái nói.

MINH HẢI - TRẦN VƯƠNG

 

 

/ laodong.vn