Cảnh sát Mỹ yêu cầu người dân không phạm tội vì trời quá nóng

Sở cảnh sát Braintree khuyên mọi người ở nhà, bật điều hòa và giải trí thay vì ra ngoài phạm tội trong thời tiết lên đến 39 độ C.

canh sat my yeu cau nguoi dan khong pham toi vi troi qua nong

Cậu bé chơi đùa ở vòi phun nước tại một công viên ở New York để giảm nhiệt ngày 20/7. Ảnh: AFP.

"Do nắng nóng quá nghiêm trọng, chúng tôi yêu cầu bất cứ ai nghĩ đến việc phạm tội hoãn kế hoạch cho đến thứ hai tuần sau", sở cảnh sát Braintree ở Massachusetts, Mỹ ngày 26/7 đăng trên Facebook.

Họ cảnh báo rằng phạm tội trong thời tiết nóng nực "rất nguy hiểm" và khuyên mọi người nên "ở nhà, bật điều hòa, xem phim truyền hình, nghịch ứng dụng điện thoại, luyện karate trong tầng hầm". "Chúng ta sẽ gặp lại nhau vào thứ hai khi trời giảm nhiệt", bài đăng có đoạn viết.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cuối tuần này phát cảnh báo về nắng nóng tại miền đông Mỹ, bao gồm Braintree. Nhiệt độ trong khu vực có thể lên tới 39 độ C nhưng nhiệt độ cảm nhận (mức nhiệt cơ thể con người thực tế cảm thấy khi tính đến cả yếu tố độ ẩm không khí) lên tới 46 độ C.

NWS cảnh báo nhiệt độ và độ ẩm cao có thể gây ra sốc nhiệt hoặc đột quỵ. Hội Chữ thập đỏ kêu gọi người dân uống nhiều nước, tránh các hoạt động ngoài trời và luôn ở trong bóng râm nếu bắt buộc phải ra ngoài.

canh sat my yeu cau nguoi dan khong pham toi vi troi qua nong Nữ cảnh sát Mỹ mất việc vì bị nghi lấy 500 USD của nạn nhân

Nữ cảnh sát bị cáo buộc không thực hiện đúng quy trình nộp tiền của người thiệt mạng trong một vụ xả súng, làm xấu ...

canh sat my yeu cau nguoi dan khong pham toi vi troi qua nong Cảnh sát Mỹ sử dụng robot tuần tra nơi công cộng

Robot được trang bị camera 360 độ giúp cảnh sát giám sát các khu vực công cộng rộng lớn mà không thể tuần tra thường ...

Phương Vũ (Theo CNN)

/ https://vnexpress.net