Cảnh sát Mỹ bắn chết nam thanh niên đang quỳ gối

Cảnh sát ở miền bắc California (Mỹ) đã bắn chết một thanh niên 22 tuổi không có vũ khí, đang quỳ gối.

Sean Monterrosa, 22 tuổi đã bị 1 cảnh sát ngồi trong xe tuần tra bắn chết vì lầm tưởng chàng trai trẻ có súng, tuy nhiên, sau đó xác định chỉ là một chiếc búa trong túi, theo The Guardian, sự việc xảy ra hôm 1.6 tại thành phố Vallejo, bang California (Mỹ).

Vụ bắn chết Monterrosa đã gây ra sự phẫn nộ dữ dội của người dân, đặc biệt là ở thành phố Vallejo - nơi có lịch sử về tình trạng bạo lực của cảnh sát và nhiều khiếu nại dùng vũ lực quá mức.

"Khi đối mặt với cảnh sát, anh ta đã quỳ gối đầu hàng, nhưng vẫn bị bắn từ trong xe tuần tra. Chàng trai trẻ gần như không có hội sống sót trong tình huống đó. Điều này thật tồi tệ", đại diện cho gia đình Monterrosa, luật sư Melissa Nold nói.

Đoạn phim ghi lại sự việc hiện chưa được công bố. Tại cuộc họp báo hôm 3.6, Cảnh sát trưởng thành phố Vallejo Shawny Williams cho biết, sự việc xảy ra sau khi cảnh sát địa phương nhận được tin báo về một vụ cướp bóc tại nhà thuốc Walgreens, trong lúc các cuộc biểu tình sắc tộc đang lan rộng tại Mỹ sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd.

Khi cảnh sát tới nơi, 10 người đã lên một chiếc xe hơi rời đi và Monterrosa vẫn còn ở lại hiện trường. Chàng trai sau đó đã quỳ gối, giơ cao tay, song cảnh sát trong xe tuần tra đánh giá tình huống này là “một mối đe dọa” nên đã bắn 5 phát súng về phía Monterrosa.

Danh tính cảnh sát đã nổ súng không được tiết lộ, Cảnh sát trưởng chỉ cho biết đó là người đã có 18 năm trong ngành. Monterrosa sau đó đã tử vong tại bệnh viện.

Người gần đây nhất bị cảnh sát Vallejo bắn chết là Willie McCoy - một thanh niên 20 tuổi - khi đang ngủ trong xe hơi vào tháng 2.2019. Sáu cảnh sát đã bắn 55 viên đạn trong 3,5 giây.

canh sat my ban chet nam thanh nien dang quy goi Bộ trưởng Esper bất tuân lệnh của ông Trump dùng quân đội chống biểu tình
canh sat my ban chet nam thanh nien dang quy goi Kết quả khám nghiệm tử thi George Floyd cho thông tin sốc
canh sat my ban chet nam thanh nien dang quy goi Thị trưởng Los Angeles nói "tự hào" về những người biểu tình ôn hòa

/ laodong.vn