Cảnh sát kết luận thị trưởng Seoul tự tử

Cảnh sát xác nhận thị trưởng Seoul Park Won-soon đã tự tử sau khi mất tích cách đây một ngày.

"Chúng tôi không tìm thấy dấu hiệu giết người", thông cáo của cảnh sát cho biết hôm nay.

Họ thêm rằng đã đưa ra kết luận trên sau khi kiểm tra tử thi, các bằng chứng chi tiết và thẩm vấn gia đình cũng như những người thân cận với ông Park. Cảnh sát đã huỷ kế hoạch khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể thị trưởng cho gia quyến để lo hậu sự.

canh sat ket luan thi truong seoul tu tu
Di ảnh của ông Park trên bàn thờ tại nhà tang lễ thuộc Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul. Ảnh:Yonhap

Ông Park được tìm thấy chết trong cánh rừng trên núi Bugak gần nhà vào rạng sáng 10/7. Hàng trăm cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã tìm kiếm thị trưởng 64 tuổi suốt nhiều giờ sau khi con gái ông trình báo cha cô mất tích vào tối 9/7.

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy ông rời nơi cư trú ở quận Jongno, trung tâm Seoul, vào khoảng 10h44, đội mũ đen, áo khoác tối màu, quần đen, giày màu xám và mang túi màu đen. Ông bắt taxi đến Công viên Waryong tại khu vực đồi núi Jongno lúc 10h53.

Trong bức thư tuyệt mệnh được tìm thấy trên bàn làm việc tại nhà, ông Park viết: "Tôi xin lỗi tất cả. Tôi cảm ơn tất cả những người có mặt trên hành trình cuộc sống của mình. Tôi luôn luôn cảm thấy có lỗi với gia đình, những người khổ sở khi ở bên tôi. Vĩnh biệt tất cả".

Ông Park cũng đề nghị được hỏa táng và rải tro ở mộ của cha mẹ mình. Thi thể ông hiện được đặt ở nhà tang lễ thuộc Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul.

Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ "rất sốc" trước cái chết đường đột của ông Park và đã gửi hoa đến viếng người bạn lâu năm. Hai người từng học chung tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tư pháp, cùng tốt nghiệp năm 1980 và là những luật sư về nhân quyền trước khi tham gia đảng Dân chủ.

Tang lễ của ông Park dự kiến bắt đầu vào 13/7, kéo dài 5 ngày, theo nghi thức dành cho thị trưởng. Một bàn thờ đã được thiết lập trước tòa thị chính ở trung tâm Seoul để người dân và các nhân viên đến viếng ông.

canh sat ket luan thi truong seoul tu tu Thị trưởng Seoul tự tử vì cáo buộc quấy rối tình dục?

Truyền thông Mỹ ban đầu nói rằng ông Park không dính đến bê bối chính trị nào gần đây, song đài SBS và MBC của ...

canh sat ket luan thi truong seoul tu tu Phút cuối của thị trưởng Seoul

Thị trưởng Seoul Park Won-soon rời nơi cư trú trưa 9/7, bắt taxi đến công viên ở vùng đồi núi, nhiều giờ trước khi thi ...

canh sat ket luan thi truong seoul tu tu Cảnh sát Hàn Quốc tìm thấy thi thể của Thị trưởng Seoul

Rạng sáng 10/7 (giờ địa phương) cảnh sát thông báo thi thể của Thị trưởng Seoul Park Won-soon đã được tìm thấy ở phía Bắc ...

https://vnexpress.net/canh-sat-ket-luan-thi-truong-seoul-tu-tu-4128853.html 

/ vnexpress.net