Cảnh sát giao thông dán giấy phạt trên kính xe

CSGT thành phố Hạ Long ghi hình ôtô đỗ sai quy định, dán giấy phạt lên kính xe nếu tài xế vắng mặt

Ngày 25/2, Đội CSGT thành phố Hạ Long tuần tra dọc các tuyến đường nội thị trên địa bàn. Tại tuyến đường Trần Hưng Đạo, tổ tuần tra phát hiện ôtô 4 chỗ đỗ sai quy định, không sát theo lề đường hè phố.

Một cảnh sát đã dùng máy quay ghi lại hiện trường. Do chủ xe không xuất hiện, cảnh sát đã viết giấy thông báo lỗi vi phạm rồi dán lên kính xe.

Trên giấy thông báo nêu rõ ngày giờ, địa điểm, lỗi vi phạm của chủ xe. Công an thành phố yêu cầu trong thời hạn ba ngày kể từ ngày ra thông báo, người điều khiển phương tiện phải đến trụ sở cơ quan chức năng làm việc. 

Trường hợp quá thời hạn, công an thành phố sẽ phối hợp với Trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ đình chỉ việc kiểm định phương tiện.

Cảnh sát giao thông TP Hạ Long dán thông báo lên xe vi phạm.

Đại úy Phạm Hữu Minh, tổ trưởng xử lý vi phạm của CSGT Công an TP Hạ Long, cho hay, cách thức thông báo nêu trên được áp dụng từ đầu tháng 2. "Lâu nay tài xế thường không chấp hành khi bị xử phạt. Thấy cảnh sát thì họ tránh mặt, lúc sau mới ra đánh xe về. Nếu lực lượng chức năng cẩu xe, họ sẽ ra cản trở, không chấp hành và dùng những lời lẽ khó nghe", đại úy Minh nói.

Ngoài ra, theo đại diện CSGT Công an TP Hạ Long, "việc cẩu xe gây phản cảm và có những rủi ro nhất định đối với phương tiện".

Nghiên cứu kinh nghiệm nước ngoài, CSGT ở Hạ Long đã triển khai dán giấy phạt trên kính xe nhằm tạo thuận lợi trong xử lý vi phạm trật tự đô thị, nhất là vi phạm về dừng đỗ xe. Sau gần một tháng thực hiện, 350 trường hợp dừng đỗ xe sai quy định đã bị xử lý, trong đó CSGT dán 276 thông báo và xử phạt 256 trường hợp, còn một số tài xế hiện chưa đến trụ sở công an theo yêu cầu.

Anh Nam (30 tuổi, người dân TP Hạ Long) cho rằng thông báo xử phạt dán lên kính xe là "rất văn minh", đồng thời tránh được tiêu cực trong lực lượng cảnh sát giao thông do không cần làm việc trực tiếp với tài xế.

 

Minh Cương

Cảnh sát “test nhanh” nồng độ cồn tất cả tài xế vào cao tốc

Phương tiện ngay sau khi qua trạm thu phí sẽ được yêu cầu đi chậm và dừng trước chốt kiểm tra để kiểm tra nồng ...

Hiểu đúng việc công an được giữ lại 70% tiền phạt vi phạm giao thông

Tiền phạt vi phạm giao thông có phải để chia cho các lực lượng hay nộp vào ngân sách? Bộ Tài chính đã làm rõ ...

Đội trưởng cảnh sát giao thông Đồng Nai bảo kê xe vi phạm

Đội trưởng cảnh sát giao thông Đồng Nai bảo kê xe vi phạm - Tại họp báo Bộ Công an chiều nay, Phó chánh thanh ...

/ vnexpress.net