Các ứng dụng trò chơi, mua sắm trực tuyến "lên ngôi" ở Hàn Quốc

Từ ngày 1/2 đến ngày 2/3, tổng số ứng dụng mua đồ ăn và thức uống được tải và cài đặt vào thiết bị di động ở Hàn Quốc đã tăng 39% so với tháng Một

cac ung dung tro choi mua sam truc tuyen len ngoi o han quoc

Tỷ lệ tải và cài đặt các ứng dụng mua sắm tăng 18% ở Hàn Quốc. (Nguồn: Reuters)

AppsFlyer, công ty phân tích thị trường, ngày 17/3 công bố số liệu báo cáo ghi nhận sự gia tăng đột biến của việc sử dụng các ứng dụng di động trò chơi, mua sắm và mua thực phẩm tại Hàn Quốc trong tháng Hai vừa qua - thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bắt đầu bùng phát ở quốc gia châu Á này.

Theo báo cáo của AppsFlyer, từ ngày 1/2 đến ngày 2/3, tổng số ứng dụng mua đồ ăn và thức uống được tải và cài đặt vào thiết bị di động ở Hàn Quốc đã tăng 39% so với tháng Một, trong khi tỷ lệ tải và cài đặt các ứng dụng mua sắm tăng 18%.

Tỷ lệ mua hàng trên các ứng dụng này cũng tăng theo, cụ thể các ứng dụng trò chơi ghi nhận mức mua sắm tăng 35%, ứng dụng mua đồ ăn và thức uống tăng 12% và ứng dung mua sắm chung tăng 4%.

Những người trong ngành cho biết nhóm đối tượng tăng cường sử dụng các ứng dụng trên là những người hạn chế các hoạt động ngoài trời do lo ngại virus SARS-CoV-2.

Giám đốc điều hành AppsFlyer Korea Charlie Moon cho biết cũng giống nhiều ngành khác, thị trường ứng dụng chịu tác động mạnh của dịch COVID-19.

Thông thường, ngành tiêu thụ hàng hóa sẽ chịu tác động mạnh mẽ nhất trong thời kỳ dịch bệnh song đây là ngành có tốc độ phục hồi nhanh nhất khi dịch bệnh qua đi./.

cac ung dung tro choi mua sam truc tuyen len ngoi o han quoc Bí quyết dập dịch Covid-19 hiệu quả của Hàn Quốc

Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 trên toàn cầu ngày một nghiêm trọng hơn, sự chú ý từ khắp nơi lại đổ dồn vào Hàn ...

cac ung dung tro choi mua sam truc tuyen len ngoi o han quoc Hàn Quốc chế tạo hàng trăm ngàn kit thử virus corona trong 3 tuần thế nào?

Hàn Quốc chế tạo thành công kit phát hiện virus corona nhờ tầm nhìn xa và sự tham gia tổng lực của trí tuệ và ...

cac ung dung tro choi mua sam truc tuyen len ngoi o han quoc Số ca nhiễm nCoV mới ở Hàn Quốc thấp nhất trong ba tuần

Covid-19: Hàn Quốc báo cáo thêm 76 ca nhiễm mới nCoV, giảm từ 107 ca một ngày trước đó và thấp nhất trong ba tuần ...

/ www.vietnamplus.vn