Các bệnh viện, nhà thuốc ở Hà Nội tổ chức trực Tết như thế nào?

Ngoài việc tổ chức trực cấp cứu 4 cấp, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội sẽ tổ chức những kíp trực cấp cứu ngoại viện, trực cấp cứu tại các điểm bắn pháo hoa…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm, tặng quà Tết các bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm, tặng quà Tết các bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - bệnh viện hạng I của Hà Nội với quy mô 870 giường bệnh, trong dịp Tết này, bệnh viện đã có lịch trực, phân công đội ngũ cán bộ, bác sỹ, y tá, nhân viên bảo đảm lịch trực đầy đủ theo 4 cấp để duy trì hoạt động khám chữa bệnh liên tục, xuyên suốt.

Lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn đã quán triệt các kíp trực Tết tuyệt đối không chủ quan, lơ là, phải tổ chức lực lượng, phương tiện ứng trực và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

 

Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang – bệnh viện hạng 1 của Hà Nội, trong năm 2023 đã khám bệnh cho hơn 467.000 lượt người bệnh, đạt mục tiêu 104,5%; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là hơn 51.000 (đạt 111,3%); công suất sử dụng giường bệnh đạt 112,9%... Nhờ đó, thu nhập bình quân của cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện tăng 18% và thưởng Tết năm nay bình quân tăng 10% so với năm 2022.

 

Ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc bệnh viện cho biết, trong dịp Tết này, bệnh viện phân công lịch trực Tết bảo đảm duy trì 24/24 giờ đối với cả lãnh đạo lẫn nhân viên, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Đồng thời sẽ tổ chức các hoạt động động viên, thăm và chúc Tết những người bệnh phải ở lại điều trị trong dịp Tết, đặc biệt với bệnh nhân nặng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thăm hỏi bệnh nhân và chúc Tết tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang
 

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thăm hỏi bệnh nhân và chúc Tết tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Tại Bệnh viện Bạch Mai, Ban Giám đốc đã lên kế hoạch phục vụ bệnh nhân với sự chuẩn bị chu đáo. Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đào Xuân Cơ cho biết, theo kế hoạch, bệnh viện tổ chức trực Tết theo 4 cấp: Lãnh đạo bệnh viện; lãnh đạo các khoa phòng, viện trong bệnh viện; bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp thực hiện chuyên môn; bác sĩ, điều dưỡng thường trú về chuyên môn.

Trong đó, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tập trung cao độ lực lượng ở khu vực cấp cứu A9, khu vực đột quỵ, trung tâm chống độc, tim mạch… bởi đây là các đơn vị sẽ tiếp đón nhiều bệnh nhân trong dịp nghỉ Tết.

 

Tại Bệnh viện E, khoảng 1 tuần nay trung bình mỗi ngày khám 1.800 bệnh nhân. TS.BS Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, dự kiến trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 có khoảng 250 bệnh nhân nội trú ở lại đón Tết tại bệnh viện. Phía bệnh viện đã quyết định sẽ hỗ trợ chi phí tiền ăn cho tất cả bệnh nhân ở lại đón Tết tại viện (trong 8 ngày nghỉ Tết).

Ngoài ra, công tác trực cấp cứu, khám chữa bệnh dịp tết được Bệnh viện E thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, không chỉ cấp cứu nội viện mà bệnh viện sẽ tổ chức các kíp trực cấp cứu ngoại viện để đáp ứng các tình huống phát sinh…

Bên cạnh công tác trực cấp cứu khám chữa bệnh ở các bệnh viện, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán tới đây, ngành Y tế Hà Nội đã bố trí 114 điểm bán thuốc trong bệnh viện và tại các quận, huyện, thị xã. Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị bảo đảm cung ứng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng thuốc của người dân và không được lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc.

Sở Y tế Hà Nội cũng bố trí các kíp trực cấp cứu tại 32 điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, trước và trong Tết, Sở Y tế sẽ tổ chức đoàn đi kiểm tra đột xuất các kíp trực cấp cứu tại những điểm bắn pháo hoa và thường trực cấp cứu của một số bệnh viện.

https://www.anninhthudo.vn/cac-benh-vien-nha-thuoc-o-ha-noi-to-chuc-truc-tet-nhu-the-nao-post566516.antd

Duy Tiến / ANTĐ