Ca sĩ Khánh Ly nao nao với phong vị Tết Việt

Với danh ca Khánh Ly, hạnh phúc là khi được hưởng không khí của sự bận rộn hay mùi vị của nồi bánh chưng, hương thơm của lá mùi già và cành đào phai đặc trưng rất  Tết .

"Tôi rất thích ngắm đào Tết, bên Mỹ tìm được cành đào về trưng tại nhà rất khó. Tôi vẫn luôn mơ ước có được vườn đào nho nhỏ, có nhà sàn, có suối thì cuộc đời này có lẽ đã hoàn hảo rồi...".

Nữ danh ca kể rằng, từ phi trường về thấy những cành đào khoe sắc, bày bán trên đường, chợt thấy tâm trạng nao nao khó tả.

Nữ ca sĩ Khánh Ly bày tỏ sự vui mừng khi được trở về và hưởng bầu không khí của Tết đến Xuân về. Ảnh: Hoà Nguyễn.

Ca sĩ Khánh Ly cho biết, thường những dịp lễ Tết, nghệ sĩ bận rộn chạy show nên ít có thời gian chuẩn bị hay sắm sửa Tết. Thậm chí, để hưởng một cái Tết trọn vẹn bên gia đình cũng là hiếm với dân nghệ sĩ. Bà  chia sẻ rằng "hình như tôi ít có Tết lắm, những dịp này là bay show đi hát, ăn Tết "ké" nhà người ta không à. Đặc thù công việc của nghệ sĩ là đi biểu diễn khắp mọi nơi".

Ai đã từng sống bên nước ngoài đều có chung một nỗi niềm khi xa quê hương, đặc biệt là mỗi khi dịp Tết đến. Ở nước ngoài coi như không có Tết, dù có những sinh hoạt tập thể hay hội chợ Tết được kiều bảo tổ chức, nhưng không phải ai cũng tham dự được vì mọi người còn bận rộn với công việc. Nữ ca sĩ Khánh Ly nhớ lại, buổi đầu tiên qua Mỹ hát mà chị em nghệ sĩ gặp nhau là khóc, không nói lên lời.

Với bà, mỗi lần được trở về quê hương biểu diễn cho khán giả là một lần thoả nỗi nhớ và đong đầy niềm hạnh phúc. 

Dù vậy, Khánh Ly rất hạnh phúc bởi chừng ấy năm đi hát, dù ở bất cứ đâu hay ở thời điểm nào cũng nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Mặc dù tuổi đã cao nhưng chỉ cần được đứng trên sân khấu hát, với Khánh Ly, đó đã là niềm vui và cả sự may mắn không phải ai cũng có được.

Vào ngày 7 và 8.3 này, danh ca Khánh Ly sẽ gặp gỡ khán giả Thủ đô trong liveshow "Chuyện tình" tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Ở đó, người nghe sẽ cảm nhận được một giọng hát Khánh Ly đầy truyền cảm, day dứt hơn khi hát về nỗi cô đơn, buồn tủi nhưng không thiếu mơ mộng và độ lượng, cả sự biết ơn cuộc đời, tình người mà bà đã từng trải nghiệm.

Với những câu chuyện tình đầy xúc cảm và hoài niệm được kể bằng âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên và nhạc sĩ Vũ Thành An…, ngoài Khánh Ly, chương trình còn có sự góp mặt của Diva Hồng Nhung và nam ca sĩ Quang Dũng.

M. K

Khánh Ly lần đầu tiết lộ lý do không về dự đám tang nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Chiều 25.4, danh ca Khánh Ly và ca sĩ Tùng Dương đã gặp gỡ báo chí chia sẻ về đêm nhạc “Người về bỗng nhớ”. ...

Số phận trái ngược của 2 người đẹp "Hoa cỏ may" sau 17 năm phát sóng

Hồ Ngọc Hà và Khánh Ly là 2 người đẹp trưởng thành từ bộ phim "Hoa cỏ may". Sau 17 năm, số phận của họ ...

Danh ca Khánh Ly tiết lộ đã chuẩn bị hậu sự chu đáo trước tin đồn qua đời

 Dù đã ở tuổi 74, nhưng danh ca Khánh Ly vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi bà xuất hiện trong chiếc áo dài khoe ...

 

 

 

/ laodong.vn