Buổi sáng ăn những món này vừa hỏng thận lại nhanh mắc ung thư

Ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng nhiều người lại xem nhẹ điều đó. Dưới đây là những món ăn vào buổi sáng khiến bạn dễ rước bệnh vào người.

buoi sang an nhung mon nay vua hong than lai nhanh mac ung thu

Đồ ăn chiên rán khiến ngày mới của bạn trở nên nặng nề - Ảnh: Minh họa

- Đồ rán

Những thực phẩm chiên rán chứa nhiều đường syro, khiến bạn bị đầy hơi nhanh chóng và khó tiêu ì ạch khiến cho ngày mới của bạn nặng nề.

Ngoài ra, các đồ ăn rán còn làm bạn mau khát nước, khó tiêu hóa khiến bạn có thể mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, với lượng dầu mỡ nhiều, đồ ăn rán có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.

- Uống đồ lạnh

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, dạ dày đang ở trong trạng thái yếu ớt. Nếu bạn đột nhiên uống nước lạnh sẽ gây ra sự chênh lệch nhiệt độ, điều này kích thích đường tiêu hóa, dẫn đến đường ruột đột ngột co bóp, rất hại cho đường tiêu hóa.

Cách tốt nhất để đánh thức dạ dày của bạn là uống một cốc nước ấm khoảng 200ml ngay sau khi rời giường.

- Ăn bánh mỳ nướng bơ

Các sản phẩm từ bơ sữa đều có nhiều chất béo đựợc thực hiện khiến bạn tăng cholesterol xấu, hạ cholesterol tốt và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay tiểu đường.

- Uống nhiều nước ép quả

Đa phần cả các loại trái cây đều cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng nhưng hầu hết các loại nước ép lại có hàm lượng đường cao và thiếu cả chất xơ lẫn protein. Điều này có thể gây sụt giảm lượng đường huyết, làm giảm năng lượng của bạn trong buổi sáng.

- Ăn đồ quá cay

Vào buổi sáng, nên cố gắng tránh để dạ dày bị kích thích. Thức ăn quá cay rõ ràng sẽ làm tổn thương dạ dày. Đây chắc chắn là một điều cấm kỵ cho bữa sáng.

- Ngũ cốc đóng gói

Những gói ngũ cốc thường rất tiện lợi nhưng chúng có hàm lượng đường bổ sung cao và ít dưỡng chất cần thiết như chất xơ và protein.

Dù có thích những loại ngũ cốc đóng gói thì bạn cũng nên hạn chế ăn và tuyệt đối không sử dụng cho bữa sáng vì không chỉ gây tăng cân mà còn khiến bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng.

buoi sang an nhung mon nay vua hong than lai nhanh mac ung thu

Ngũ cốc cũng là thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào bữa sáng - Ảnh: Minh họa

- Đồ ăn mặn

Việc ăn mặn sẽ làm 2 quả thận của bạn nhanh bị hỏng. Vì thế chúng ta nên dừng ngay thói quen ăn mặn, nhất là vào buổi sáng đấy. Đây là thời gian cơ thể mới hồi phục sau một đêm thanh lọc, nghỉ ngơi.

- Thực phẩm nhiều chất béo

Đây cũng là những thực phẩm mà chúng ta cần lưu ý hạn chế chúng trong các bữa ăn hằng ngày. Khi tiêu thụ những món ăn chứa nhiều chất đạm và chất béo như mỡ động vật, thực vật sẽ có nguy cơ dẫn đến bệnh sỏi thận.

Nguyên nhân bởi vì thức ăn giàu protein và chất béo sẽ tăng thêm hàm lượng cholesterol trong dịch mật, hình thành nên sỏi. Vì thế, hạn chế cho cơ thể hấp thu những thức ăn này sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận rất cao.

- Thịt chế biến sẵn

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư, các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói và lạp xưởng có chứa nitrat, chất hóa học có liên quan tích cực đến ung thư đại trực tràng.

Tâm lý dễ cho rằng đó là một lựa chọn tốt nhanh chóng, dễ dàng lựa chọn mà không chứa đường nhưng bạn nên kiểm tra xem thành phần có nitrat hay không.

Quỳnh Chi (T/h)

buoi sang an nhung mon nay vua hong than lai nhanh mac ung thu Đây là lý do bạn nên thường xuyên ăn trứng vào buổi sáng

Ngoài bảo vệ thị lực, não hay tăng cường hệ miễn dịch, thường xuyên ăn trứng vào buổi sáng còn giúp bạn giảm cân và ...

buoi sang an nhung mon nay vua hong than lai nhanh mac ung thu Thực phẩm bạn nên ăn khi thức dậy vào buổi sáng

Uống mật ong với nước ấm, ăn quả hạnh nhân, đu đủ, dưa hấu và hạt chia có lợi cho sức khỏe khi thức dậy.

buoi sang an nhung mon nay vua hong than lai nhanh mac ung thu Lý do nên uống nước ấm ngay sau khi thức dậy

Uống nước ấm giúp cải thiện tuần hoàn máu, chức năng tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, da sáng, dáng xinh.

/ www.doisongphapluat.com