Bức ảnh cô gái xinh đẹp bên học sinh nghèo lừa hàng chục người

Viện cớ muốn làm từ thiện nhưng thiếu tiền, nhóm tội phạm Trung Quốc đã dễ dàng tiếp cận nhiều người đàn ông, bằng ảnh cô gái trẻ xinh.

Ông Châu làm trong một công ty cao cấp ở Thường Châu là một người hay làm từ thiện. Đầu tháng 12/2018, ông tình cờ gặp một cô gái nói mình làm giáo viên, từng đến Vân Nam dạy cho các trẻ em vùng núi. Cô thường nói chuyện về cuộc sống và điều kiện học tập khó khăn của các em ở đó. Đồng thời, cô còn gửi kèm hình ảnh và video cho ông Châu xem.

buc anh co gai xinh dep ben hoc sinh ngheo lua hang chuc nguoi
Những bức ảnh cô gái xinh đẹp bị nhóm lừa đảo lấy để lừa nhiều người. Ảnh: Sina.

Cách đây vài ngày, cô gái nói muốn mua một số đồ dùng cho các em, nhưng không đủ tiền nên muốn ông Châu tài trợ một ít. Ông Châu nói rằng, mình cũng có con, nên nhìn những đứa trẻ khó khăn như vậy, ông cũng muốn quyên góp 3.000 tệ, coi như làm việc tốt. Sau đó, ông đã chuyển tiền qua WeChat cho cô gái. Đến ngày 7/12, ông đột nhiên thấy ảnh đại diện bên kia để màu đen, nên thấy có gì không ổn. Bên kia không nhắn tin, ông mới phát hiện mình đã bị lừa nên đã báo cảnh sát.

Tiểu Chu, hiện 20 tuổi cũng sống ở Thường Châu cho biết cũng quen một giáo viên trẻ đến Vân Nam dạy học qua những bức ảnh gửi tương tự ông Châu. Cô gái giới thiệu họ Hoàng và chủ động nói chuyện với Tiểu Chu qua WeChat. Trong quá trình trò chuyện, cô Hoàng gửi rất nhiều ảnh về cuộc sống khó khăn của người dân và học sinh nơi đây. Anh Chu hoàn toàn tin là sự thật.

buc anh co gai xinh dep ben hoc sinh ngheo lua hang chuc nguoi
Nhiều người báo cảnh sát đã bị những bức ảnh của cô gái xinh đẹp này lừa. Ảnh: Sina.

Cô Hoàng nói rằng, bản thân đã tặng một ít quà cho vài bạn học sinh để an ủi. Nhưng vì trong lớp còn nhiều bạn, sợ như vậy không công bằng, nên muốn chuẩn bị thêm một ít quà tặng những đứa trẻ khác. Anh Chu nghe xong đồng ý và chuyển khoản qua Alipay cho cô. Sau đó, một số bạn của anh Chu biết được đã nhắc nhở cẩn thận bị lừa. Tiểu Chu lên mạng kiểm tra, mới biết những hình ảnh trên thực sự được sử dụng để lừa đảo.

Công an Giang Tô cho biết trên Sina, điều tra cho thấy đây là một trò lừa đảo, hơn nữa xuất hiện đã khá lâu. Nhóm tội phạm đã lấy hình ảnh cô gái trẻ xinh đẹp với trẻ em vùng cao để lừa những người đàn ông.

Phòng giáo dục huyện Mãnh Hải, Vân Nam cho biết: "Từ cuối năm 2017, chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi trên cả nước. Đặc biệt mấy tháng gần đây, cuộc gọi đã tăng lên rất nhiều. Hầu hết những người bị lừa gạt đều là đàn ông. Chúng tôi đã điều tra và xác minh có ngôi trường tiểu học như vậy, nhưng không phải ở Mãnh Hải chúng tôi".

Huyền Trang

buc anh co gai xinh dep ben hoc sinh ngheo lua hang chuc nguoi Cô giáo xinh đẹp vay nợ nhiều tỷ đồng nói gì?

Cô giáo Hoàng Anh cho rằng, cô không bỏ trốn mà xin nghỉ phép lên nhà chị gái tại huyện Hoài Đức (Hà Nội) và ...

/ VnExpress