Cô giáo xinh đẹp vay nợ nhiều tỷ đồng nói gì?

Cô giáo Hoàng Anh cho rằng, cô không bỏ trốn mà xin nghỉ phép lên nhà chị gái tại huyện Hoài Đức (Hà Nội) và không sử dụng điện thoại.

Liên quan đến thông tin cô giáo vay nợ nhiều tỷ đồng đã xin nghỉ việc, chiều ngày 14/1, trao đổi với báo Đất Việt, bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) xác nhận và cho biết việc vay nợ của cô giáo Đoàn Thị Hoàng Anh (giáo viên môn Lịch sử, chủ nhiệm lớp 8B3) với người dân, đồng nghiệp trong trường là việc dân sự.

"Việc của cô Hoàng Anh chúng tôi đã giải trình với các cấp rồi, giờ cô ấy đã xin nghỉ nên tôi cũng không biết hết công việc bên ngoài. Trước đây, khi còn dạy ở trường, tôi có nghe nói gia đình cô Hoàng Anh có cửa hàng nên việc vay mượn của cô ấy để phục vụ cho việc kinh doanh thôi chứ không phải chơi bời gì đâu", bà Nguyệt nói.

Theo bà Nguyệt, cô giáo Hoàng Anh năm nay 34 tuổi, là giáo viên dạy giỏi, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích xuất sắc, nhiều năm liền có học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp.

co giao xinh dep vay no nhieu ty dong noi gi

Nhiều chủ nợ đã dùng băng rôn, khẩu hiệu gây áp lực với cố giáo Hoàng Anh để đòi nợ. Ảnh: GDVN

"Cô Hoàng Anh là 1 giáo viên xinh đẹp, ngoài năng lực chuyên môn, tư cách đạo đức cũng được đánh giá là rất tốt. Do dạy môn phụ và là người năng động, hoạt bát nên cô giáo này có nhiều thời gian để kinh doanh các mặt hàng thiết bị trong gia đình.

Cửa hàng cô Hoàng Anh ở cách xa trường nên tôi cũng không nắm rõ được việc buôn bán này", bà Nguyệt cho biết thêm.

Nói thêm về cô giáo này, vị Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tiên Lãng cho rằng, không có chuyện cô Hoàng Anh trốn nợ. Việc cô giáo này xin nghỉ việc không phải gọi qua điện thoại thông báo mà tự nộp đơn viết tay vào cuối tháng 12/2018.

Bà Nguyệt nói: "Cho đến bây giờ tôi chưa nhận được phản ánh của thầy cô nào trong trường về việc cho cô Hoàng Anh vay tiền hay cô này vay tiền của ai".

Chia sẻ thêm về việc này, cùng ngày, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Tiên Lãng cũng cho biết, cô giáo Hoàng Anh luôn được đánh giá là người có chuyên môn tốt. Tuy nhiên, có lùm xùm về chuyện vay nợ vừa qua nên cô giáo này xin nghỉ việc. Đây là nguyện vọng của cô giáo Hoàng Anh.

Trước đó, theo thông tin trên báo chí, vào khoảng đầu tháng 12/2018, hàng chục hộ dân ở thị trấn Tiên Lãng và giáo viên Trường THCS thị trấn Tiên Lãng gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng về việc cô giáo Hoàng Anh lợi dụng lòng tin của mọi người có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố cáo, cô Hoàng Anh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và mất liên lạc từ ngày 4/12/2018, sau khi vay của nhiều hộ dân và đồng nghiệp ít nhất là vài chục triệu, nhiều nhất là 700 triệu đồng.

Nhiều người cho rằng cô Hoàng Anh bỏ trốn nên đã đến nhà ở và nơi làm việc của cô để đòi nợ, gây mất an ninh trật tự.

Theo báo cáo của UBND huyện Tiên Lãng, cô giáo Hoàng Anh xác nhận việc có vay nợ của nhiều người, trong đó có những người quen biết và các thầy cô giáo trong Trường THCS thị trấn Tiên Lãng với số tiền lớn, lãi suất khác nhau.

Tuy nhiên, cô giáo Hoàng Anh cũng từ chối cung cấp danh sách những người cho cô vay tiền và cam kết sẽ tự giải quyết việc vay nợ dân sự với cơ quan công an.

Được biết, thời gian trước đó, các chủ nợ gây sức ép và nhiều phụ huynh có con học lớp cô Hoàng Anh đề nghị đổi giáo viên giảng dạy con em mình.

Do không chịu được sức ép, cô giáo Hoàng Anh đã gửi đơn xin nghỉ việc tới Phòng Nội vụ, Phòng GD-ĐT huyện và Trường THCS thị trấn Tiên Lãng.

Hiện, huyện đang giao cho Phòng Nội vụ xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ông Phạm Xuân Hòa, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng cho biết: “Quan điểm của huyện, cô Hoàng Anh vấp ngã như vậy rồi, giả sử cô ấy mong muốn được dạy tiếp thì huyện sẽ tạo điều kiện, bố trí công việc phù hợp.

Nếu cô ấy có nguyện vọng xin nghỉ để làm công việc khác thì huyện sẽ xem xét giải quyết theo đúng quy định”.

co giao xinh dep vay no nhieu ty dong noi gi

Nới trần vay nợ nước ngoài thêm 60.000tỷ: Tăng nợ công

Vấn đề tôi lo ngại không phải là tăng vay nợ trong nước hay nước ngoài mà là tổng nợ công quốc gia sẽ tăng, ...

co giao xinh dep vay no nhieu ty dong noi gi

Hiệu trưởng vay nợ giáo viên rồi trốn: Cáo bệnh cả tháng

Hàng xóm nhà ông Hợp cho hay từ nhiều ngày qua, ngôi nhà của ông này ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy) đã ...

/ http://baodatviet.vn