Bốn sân bay sẽ đóng cửa trong ngày 7-9 phòng siêu bão số 3 đổ bộ

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại 4 cảng hàng không, sân bay ở phía Bắc trong ngày 7/9 để tránh bão số 3 đổ bộ.

Căn cứ thông tin dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão YAGI), Cục Hàng không nhận định đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp, có khả năng ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại các cảng hàng không, sân bay.

Sau khi thảo luận, nghe các đơn vị báo cáo, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không, sân bay theo giờ địa phương.

Tại Cảng HKQT Vân Đồn, tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 4h00 đến 16h00 ngày 7/9/2024.

Tại Cảng hàng không Cát Bi tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 5h00 đến 16h00 ngày 7/9/2024.

Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ tạm dừng tiếp nhận tàu bay, khai thác từ 10h đến 19h ngày 7/9

Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ tạm dừng tiếp nhận tàu bay, khai thác từ 10h đến 19h ngày 7/9

 

Tại Cảng HKQT Nội Bài, ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 10h00 đến 19h00 ngày 7/9/2024.

Tại Cảng hàng không Thọ Xuân, ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 12h00 đến 22h00 ngày 07/9/2024.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định.

Đại diện sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cảng HKQT Nội Bài đã gửi văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, đồng thời thường xuyên cập nhật, triển khai, quán triệt thông tin về cơn bão để chủ động trong công tác phòng, chống bão và phổ biến các văn bản liên quan đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

Kiểm tra những khu vực trọng yếu, kịp thời khơi thông cống rãnh, mương thoát nước để tránh ngập úng cục bộ; chằng néo tàu bay, phương tiện trang thiết bị phục vụ mặt đất trước khi có mưa to, gió lớn để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện trên sân đỗ tàu bay.

Các đơn vị thi công trong khu vực Cảng, các bộ phận giám sát thi công phải có biện pháp phù hợp để quản lý vật liệu, phương tiện, trang thiết bị thi công, ngăn ngừa gió có cường độ lớn thổi bay vật liệu, dụng cụ thi công gây uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn hoạt động khai thác trong khu bay.

Chủ động phương án điều hành bay, phục vụ hành khách và kịp thời giải đáp thông tin cho hành khách các chuyến bay đi/đến Cảng HKQT Nội Bài do ảnh hưởng của bão số 3, bảo đảm chất lượng dịch vụ.

Xây dựng phương án tiếp nhận, bố trí vị trí đỗ tàu bay từ các sân bay bị ảnh hưởng do bão số 3 về sân bay Nội Bài hạ cánh.

https://www.anninhthudo.vn/bon-san-bay-se-dong-cua-trong-ngay-7-9-phong-sieu-bao-so-3-do-bo-post588330.antd

Ngân Tuyền / anninhthudo.vn