Bộ Quốc phòng Nga nói Ukraine đứng sau vụ tấn công khủng bố ở Moskva

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) sáng 30/5 nhằm vào các tòa nhà ở Moskva là do Ukraine dàn dựng.

“Ukraine đã phát động một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các mục tiêu ở thành phố Moskva”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập kích có sự tham gia của 8 chiếc UAV. Quân đội Nga đã sử dụng các biện pháp tác chiến điện tử để ngăn chặn, khiến 3 UAV mất kiểm soát và đi chệch khỏi mục tiêu đã định.

Bộ Quốc phòng Nga nói Ukraine đứng sau vụ tấn công khủng bố ở Moskva - 1

Một phần tòa chung cư ở Moskva bị hư hại do UAV tấn công ngày 30/5. (Ảnh: AP)

5 UAV còn lại đã bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không Pantsir-S hoạt động bên ngoài Moskva.

 

Trước đó, Sergey Sobyanin, thị trưởng Moskva, cho hay UAV lao vào một số tòa chung cư ở thủ đô Moskva của Nga. Một UAV tấn công các tầng trên của tòa chung cư ở tây nam thành phố. Một chiếc khác lao vào khu chung cư 24 tầng, cũng ở tây nam Moskva. Cư dân thuộc hai tòa chung cư trên phố Profsoyuznaya, phía nam Moskva, đã được sơ tán.

Theo ông Sergey Sobyanin, một số tòa nhà bị hư hại nhẹ, hai người bị thương nhưng không nghiêm trọng.

Hôm 3/5, an ninh tại thủ đô Moskva ở trong tình trạng báo động cao sau khi 2 UAV lao vào điện Kremlin và phát nổ. 

Sau sự việc này, chính quyền thủ đô Moskva ban hành lệnh cấm toàn bộ máy bay không người lái, ngoại trừ những phương tiện được chính quyền cấp phép, hoạt động trên không phận thủ đô. Quyết định này được đưa ra nhằm ngăn chặn các UAV bất hợp pháp.

https://vtc.vn/bo-quoc-phong-nga-noi-ukraine-dung-sau-vu-tan-cong-khung-bo-o-moskva-ar786267.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News