Sống khỏe
07/03/2018 13:00Bổ sung dầu cá mỗi ngày có làm tăng trí nhớ cho trẻ?
Daily Mail ngày 5.3 đã đăng kết quả nghiên cứu này. Trong những đứa trẻ đang ở độ tuổi học đọc, bổ sung một viên dầu cá mỗi ngày trong suốt 16 tuần không giúp cải thiện kỹ năng đọc hay khả năng nhớ thông tin.
Nghiên cứu này đã phân tích 376 trẻ của 84 trường tiểu học ở Anh. Một nửa trong số trẻ này đều được bổ sung dầu cá mỗi ngày trong suốt 16 tuần trong khi những đứa trẻ khác thì không.
Kết quả nghiên cứu này đã được đăng trên PLOS ONE.
Tác giả nghiên cứu Thees Spreckelsen của Đại học Oxford (Anh) cho biết dầu cá hay Omega-3 thường được nghĩ rằng nó có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, bằng chứng về ích lợi giúp cải thiện khả năng học của trẻ rõ ràng chưa thể đủ thuyết phục như những gì chúng ta nghĩ.
Nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng một vài loại cá chứa a xit béo Omega-3 có thể đóng một vai trò quan trọng giúp phát triển các tế bào thần kinh và có thể giúp tăng cường trí não cũng như sự thông minh.
Tuy nhiên, nghiên cứu hiện tại đã cho một kết quả rất khác. Các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford khuyên cha mẹ nên tìm cách khác để giúp phát triển kỹ năng đọc của con họ hơn là bổ sung dầu cá mỗi ngày.
Giáo sư Paul Montgomery của Đại học Birmingham (Anh), tác giả dẫn đầu nghiên cứu nói với Daily Mail: “Tất cả chúng ta đều muốn giúp những đứa bé gặp khó khăn trong việc học và cần thêm nguồn quỹ để đầu tư cho nhiều nghiên cứu hơn nữa để tìm cách can thiệp giúp chúng”.
| 5 loại thực phẩm bổ sung giúp bạn giảm mỡ tốt nhất
Mục đích của việc sử dụng thực phẩm bổ sung là tránh được thiếu hụt trong dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hỗ ... |
- Cao thủ quyền mưu hạ gục 3 danh tướng Tam quốc lại chết thảm dưới tay phụ nữ (11/08/26 21:20)
- Nước nào có dân số ít nhất thế giới? (11/08/26 20:45)
- Chuyến bay bị hủy, khách qua đêm ở sân bay vì một bé gái không thắt dây an toàn (11/08/26 20:30)
- 'Ngọc nữ Hong Kong' đẹp không góc chết, U50 làm mẹ đơn thân nuôi 3 con (11/08/26 20:15)
- Syria tuyên án tử hình vắng mặt cựu Tổng thống Bashar al-Assad (11/08/26 19:59)
- Vì sao người Hàn Quốc thích dùng đũa kim loại dù rất khó gắp? (11/08/26 19:45)
- VinFast bàn giao 21.781 xe ô tô điện tại Việt Nam trong tháng 7/2026 (11/08/26 19:37)
- Vietjet ưu đãi vé đến sân bay quốc tế mới nhất Australia (11/08/26 19:36)
- Nhà ở cho thuê: Trụ cột mới cho chính sách nhà ở Hà Nội (11/08/26 17:58)
- Chuyên gia lý giải lập Thu mà thời tiết miền Bắc vẫn nắng nóng hầm hập 39°C (11/08/26 17:40)