Bộ Quốc phòng Nga: Ukraine dùng UAV tấn công sân bay khiến 3 lính Nga thiệt mạng

Hôm 26/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 3 quân nhân nước này đã thiệt mạng do mảnh vỡ từ một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã sử dụng một máy bay không người lái (UAV) tấn công mục tiêu sân bay Engels ở vùng Saratov của Nga vào đầu ngày 26/12. Tuy nhiên, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ chiếc UAV này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, UAV di chuyển ở độ cao thấp. Những mảnh vỡ của UAV sau khi bị bắn hạ rơi vỡ, khiến 3 quân nhân bị thiệt mạng. 3 binh sĩ thiệt mạng là nhân viên kỹ thuật.

Bộ Quốc phòng Nga: Ukraine dùng UAV tấn công sân bay khiến 3 lính Nga thiệt mạng - 1

Hình ảnh tại sân bay quân sự Engels, Nga. (Ảnh: AP)

"Vào khoảng 1h35 ngày 26/12 (giờ Moskva), đơn vị phòng không của lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một UAV của Ukraine khi nó đang tiếp cận sân bay quân sự Engels, vùng Saratov, ở độ cao thấp", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Các trang thiết bị hàng không, trong đó có cả máy bay ném bom chiến lược của Nga tại sân bay Engels không bị hư hại trong vụ việc.

 

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh Nga đang tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Các lực lượng vũ trang Nga được giao nhiệm vụ giải phóng vùng Donbass phía đông Ukraine và đảm bảo an ninh của nước này.

Hôm 5/2, quân đội Ukraine cũng tấn công sân bay quân sự của Nga ở vùng Saratov và Ryazan bằng UAV do Liên Xô sản xuất. Các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn các UAV này, song 3 binh sĩ Nga thiệt mạng do mảnh vỡ từ UAV rơi xuống.

Vụ tấn công cũng khiến 2 máy bay của Nga bị hư hại. Cùng ngày, quân đội Nga mở cuộc tấn công lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng ở Ukraine. 

Vùng Saratov nằm sâu bên trong nước Nga, cách các khu vực do Kiev kiểm soát ở miền Đông Ukraine khoảng 900 km.

Căn cứ Engels và căn cứ Dyagilevo là những nơi đồn trú máy bay ném bom tầm xa của Nga. Những đơn vị không quân tại đây tham gia trực tiếp trong các cuộc tấn công của quân Nga nhằm vào cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

https://vtc.vn/bo-quoc-phong-nga-ukraine-dung-uav-tan-cong-san-bay-khien-3-linh-nga-thiet-mang-ar723082.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / Theo VTC News