Bộ Ngoại giao Nga: Chiến dịch tuyên truyền của phương Tây thất bại hoàn toàn

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho rằng ‘cuộc chiến tuyên truyền’ của phương Tây đã thất bại hoàn toàn.

Theo RT, sau khi Nga thông báo rút một phần lực lượng quân sự ở biên giới Ukraine về căn cứ, những đồn đoán của phương Tây về việc Moskva “có thể tấn công bất cứ lúc nào” đã được chứng minh là sai lầm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết trên Facebook: “Ngày 15/2 sẽ đi vào lịch sử như là ngày cuộc chiến tuyên truyền của phương Tây thất bại, bị xấu mặt và phá hủy mà không cần một viên đạn nào”.

Bộ Ngoại giao Nga: Chiến dịch tuyên truyền của phương Tây thất bại hoàn toàn - 1
Nga thông báo rút một phần lực lượng quân sự ở biên giới Ukraine sau khi kết thúc một số cuộc tập trận. (Ảnh: RT)

Trước đó, Bloomberg dẫn nguồn tin quan chức giấu tên cho rằng cuộc tấn công Ukraine có thể diễn ra sớm nhất là vào 15/2.

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng, Jake Sullivan, cũng nói với CNN vào cuối tuần trước rằng "các nguồn tin” và "thông tin tình báo được thu thập" cho thấy hoạt động quân sự lớn có thể "bắt đầu bất kỳ ngày nào".

Căng thẳng biên giới Nga-Ukraine leo thang trong những tháng gần đây. Nhiều quan chức phương Tây đưa ra cảnh báo rằng quân đội Moskva có thể sớm tấn công vào nước láng giềng. Điện Kremlin trong khi đó nhiều lần khẳng định không có ý định gây hấn và cáo buộc các cơ quan truyền thông phương Tây “thổi phồng” hàng loạt.

Moskva mong muốn có sự “đảm bảo an ninh” từ phương Tây, hạn chế việc NATO mở rộng đến gần biên giới của mình, cũng như phản đối Kiev gia nhập liên minh. Tuy nhiên, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã nói rằng Nga "không có quyền phủ quyết" đối với việc Ukraine có gia nhập liên minh này hay không.

Hôm 14/2, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói rằng Moskva thất vọng trước phản ứng từ NATO và Mỹ, nhưng vẫn muốn hướng đến giải pháp ngoại giao. Ông chỉ trích các báo cáo của phương Tây là “khủng bố thông tin”.

/ vtc.vn