Bộ GTVT đồng thuận khép kín đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh bằng vốn đầu tư công

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản tham gia ý kiến phương án triển khai Dự án đầu tư đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Bộ GTVT đồng thuận khép kín đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh bằng vốn đầu tư công

Theo Bộ GTVT, việc nghiên cứu, triển khai đầu tư đường Vành đai 3 TPHồ Chí Minh là phù hợp với chủ trương, nghị quyết của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ và quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh là tuyến đường vành đai cao tốc liên vùng, kết nối các đô thị vệ tinh của thành phố với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; là điểm đầu của các tuyến cao tốc hướng tâm (TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài, TPHồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành...).

Việc đầu tư khép kín Vành đai 3 sẽ phát huy tối đa hiệu quả đầu tư các tuyến cao tốc hướng tâm, tạo điều kiện phát triển dịch vụ vận tải liên vùng, giảm tai nạn, ùn tắc giao thông, chi phí vận tải, thời gian lưu thông của hành khách, hàng hóa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Từ kinh nghiệm thực tế triển khai và quá trình báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các vướng mắc phát sinh của các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo phương thức PPP, hợp đồng BOT, Bộ GTVT cũng đồng tình với đánh giá của UBND TP Hồ Chí Minh về khó khăn trong triển khai dự án theo phương thức PPP.

Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị, đề xuất của UBND TP Hồ Chí Minh, đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định giao nhiệm vụ cho UBND TP Hồ Chí Minh là cơ quan chuẩn bị đầu tư dự án và triển khai đầu tư dự án theo phương thức đầu tư công.

Đặng Nhật

Bộ GTVT yêu cầu địa phương bãi bỏ quy định gây cản trở lưu thông hàng hóa Bộ GTVT yêu cầu địa phương bãi bỏ quy định gây cản trở lưu thông hàng hóa
Đường sắt Việt Nam nguy cơ phá sản: Bộ GTVT lý giải nguyên nhân 2.800 tỷ bị tắc Đường sắt Việt Nam nguy cơ phá sản: Bộ GTVT lý giải nguyên nhân 2.800 tỷ bị tắc

/ cand.com.vn