Bị VPF cấm quảng cáo cho Carabao, HAGL doạ bỏ V-League

CLB Hoàng Anh Gia Lai có thể không tham dự V-League 2023 sau khi bị VPF cấm quảng cáo cho nhà tài trợ mới.

"HAGL có nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động, vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ", CLB Hoàng Anh Gia Lai thông báo trong công văn gửi Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tối 30/1.

Cũng trong công văn phúc đáp này, đội bóng phố núi cho biết: "Với tinh thần cầu thị và hợp tác, trong những ngày tới Công ty cổ phần thể thao Hoàng Anh Gia Lai sẽ nỗ lực đàm phán với nhà tài trợ chính nước tăng lực Carabao. Nếu trong quá trình đàm phán, nhà tài trợ Carabao đồng ý hoặc không đồng ý theo quy định của VPF, chúng tôi sẽ có công văn thông báo".

Bị VPF cấm quảng cáo cho Carabao, HAGL doạ bỏ V-League - 1

HAGL mâu thuẫn với VPF về khai thác quảng cáo liên quan đến ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính V-League 2023.

 

Hôm nay (30/1), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi công văn đến CLB HAGL về vấn đề khai thác quyền lợi tài trợ. VPF để nghị đội bóng phố núi tuân thủ công văn số 16/VPF-TrT.

Theo đó, HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi hoạt động liên quan đến V-League 2023. Đội bóng phố núi không được đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức.

Rắc rối giữa VPF và HAGL xảy ra liên quan đến bản hợp đồng tài trợ có giá trị lớn (chiếm phần lớn kinh phí hoạt động của đội bóng phố núi trong năm 2023). Hợp đồng tài trợ này mâu thuẫn với điều lệ giải - liên quan tới hợp đồng tài trợ mà VPF ký với đối tác từ trước mùa giải 2022. Điều lệ giải được thông qua vào cuối năm 2022 bởi các thành viên VPF mà HAGL cũng là một trong số đó.

Cụ thể, nhà tài trợ Carabao được xác định thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính (Sâm Ngọc Linh K5) của V-League - ngành hàng nước tăng lực. Theo điều lệ của giải đấu, nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải.

https://vtc.vn/bi-vpf-cam-quang-cao-cho-carabao-hagl-doa-bo-v-league-ar738892.html

MINH ANH / VTC News