Bí kíp khai thác tối đa màn hình Full View của smartphone để chơi game, xem phim

Không phải ai cũng biết smartphone Android có mang tới hàng loạt tính năng nâng tầm cho trải nghiệm game, phim ảnh trên màn hình rộng.

Màn hình rộng đang trở thành một trong những tiêu chí hàng đầu trong ngành smartphone hiện nay. Màn hình rộng không chỉ góp phần tạo nên sự sang trọng, tinh gọn thân hình của chiếc smartphone mà còn giúp trải nghiệm xem phim, chơi game được thoáng đãng hơn, góc nhìn bao quát hơn. Song không phải ai cũng biết smartphone Android còn mang tới hàng loạt tính năng nâng tầm cho màn hình rộng này, chẳng hạn mới nhất là dòng Y9 Prime 2019 của Huawei với camera pop-up.

Tùy chỉnh ẩn 3 phím điều hướng

Nhờ việc ẩn toàn bộ hệ thống camera trước vào cụm camera pop-up ở cạnh trên màn hình, Huawei đã giúp màn hình Y9 Prime 2019 đạt tỉ lệ khả dụng lên đến hơn 91%, mà không để lại vết tích như phong cách "tai thỏ", "giọt nước" hay "nốt ruồi" thường thấy. Tuy nhiên, có thể nhiều game thủ sẽ không thích 3 phím ảo điều hướng cứ chiếm lấy một phần diện tích ở cạnh dưới màn hình.

 bi kip khai thac toi da man hinh full view cua smartphone de choi game xem phim

Tùy chọn ẩn 3 phím ảo điều hướng.

May mắn là Huawei đã mang tới một tuỳ chỉnh trong phần cài đặt, giúp ẩn đi hoàn toàn 3 phím này mà không làm mất đi chức năng điều hướng. Thay vào đó, thao tác vuốt từ các cạnh màn hình sẽ tương ứng với những chức năng điều hướng cụ thể. Kết quả là màn hình khi trải nghiệm ứng dụng, game trên Y9 Prime 2019 sẽ rộng thật sự.

Bạn có thể kích hoạt tuỳ chỉnh này bằng cách vào Settings > chọn System > System navigation > tùy chọn chức năng Gestures. Khi đó, thao tác vuốt qua trái và qua phải từ hai cạnh bên màn hình sẽ tương ứng với tác vụ chuyển màn hình, trong khi thao tác vuốt từ cạnh dưới màn hình lên sẽ tương ứng với tác vụ chuyển về màn hình chính (vuốt từ giữa cạnh dưới) hoặc gọi trợ lý ảo Google Assistant (vuốt từ phía hai bên của cạnh dưới).

Tùy chọn ứng dụng chạy ở chế độ toàn màn hình

 bi kip khai thac toi da man hinh full view cua smartphone de choi game xem phim

Huawei Y9 Prime 2019 với màn hình Full View nhờ camera pop-up.

Nhiều smartphone Android hiện nay đang được thiết kế với tỉ lệ 19,5:9. Đây được xem là tỉ lệ "vàng" để tăng tối đa tỉ lệ màn hình khả dụng so với thân máy, đồng thời cho góc hiển thị phù hợp với tầm nhìn của mắt người. Thế nhưng không phải ứng dụng nào cũng được nhà sản xuất xây dựng hình ảnh ở tỉ lệ này.

Với Y9 Prime 2019, người dùng có thể tùy chỉnh ứng dụng mình muốn chạy ở chế độ toàn màn hình (Full Display) để mọi thứ hiển thị trên màn hình tự động được cân chỉnh cho phù hợp. Thao tác đơn giản là vào Settings > chọn Display > Full display screen > kích hoạt ứng dụng mong muốn từ danh sách hiện ra. Theo thử nghiệm, tính năng này hoạt động hiệu quả nhất với YouTube.

Chế độ không làm phiền khi xem phim, chơi game

 bi kip khai thac toi da man hinh full view cua smartphone de choi game xem phim

Tùy chọn chế độ không làm phiền.

Kích hoạt chế độ không làm phiền này không có nghĩa người dùng sẽ không nhận được các cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo. Chẳng hạn khi có cuộc gọi tới, thông báo cuộc gọi chỉ hiển thị rất nhỏ ở cạnh trên màn hình, không rung và chắc chắn sẽ không làm gián đoạn những đoạn phim hấp dẫn đang xem hay trận game đang cao trào.

Tính năng này được trang bị trên tất cả smartphone Android hiện nay để bổ trợ cho trải nghiệm trên màn hình rộng. Chẳng hạn với Y9 Prime 2019, thao tác kích hoạt và hủy bỏ cực kỳ đơn giản: Người dùng vuốt từ cạnh trên màn hình xuống rồi chọn "Do not disturb". Lưu ý, nếu tùy chọn này chưa xuất hiện trong danh sách, người dùng cần nhấn vào biểu tượng Edit để chọn dùng hoặc kéo nó ra ngoài.

Thay đổi độ phân giải tự động

 bi kip khai thac toi da man hinh full view cua smartphone de choi game xem phim

Tùy chọn thay đổi độ phân giải tự động.

Không thể phủ nhận màn hình rộng sẽ đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để GPU xử lý hình ảnh. Mặc dù Y9 Prime 2019 đã được trang bị pin "khủng" 4.000mAh để sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu về năng lượng của màn hình Full HD+, nhưng tốt nhất người dùng vẫn nên kích hoạt chế độ thay đổi độ phân giải màn hình tự động.

Theo đó, người dùng vào Settings > chọn Display > Screen resolution > kích hoạt tùy chọn "Smart resolution". Nhờ vậy, smartphone sẽ tự động chuyển đổi giữa độ phân giải Full HD+ (2.340 x 1.080 pixels) và HD+ (1.560 x 720 pixels khi cần thiết để đảm bảo hài hòa giữa trải nghiệm hình ảnh và năng lượng pin.

Như vậy, những công nghệ và tính năng nói trên đã giúp một chiếc smartphone Full View với camera pop-up như Huawei Y9 Prime 2019 trở nên rất đáng giá trong phân khúc. Ở mức giá 6,49 triệu đồng, Y9 Prime 2019 là dòng smartphone đầu tiên có camera pop-up và màn hình Full View thật sự.

bi kip khai thac toi da man hinh full view cua smartphone de choi game xem phim

Trên tay Galaxy A80 có camera trượt xoay

Galaxy A80 là chiếc smartphone có camera trượt - xoay đầu tiên của Samsung, hô biến camera sau thành camera trước.

bi kip khai thac toi da man hinh full view cua smartphone de choi game xem phim

Rò rỉ ảnh thực tế bản sửa đổi của Galaxy Fold

Hình ảnh về phiên bản sửa đổi của Samsung Galaxy Fold đã xuất hiện trong thực tế.

bi kip khai thac toi da man hinh full view cua smartphone de choi game xem phim

Loạt smartphone có màn hình hoàn toàn tràn viền tại Việt Nam

Nhờ hệ thống camera trượt, xoay nên Galaxy A80, Oppo Reno hay Zenfone 6 có màn hình tràn viền, mang đến trải nghiệm tốt hơn ...

/ danviet.vn