Bỉ cứu hàng chục người Việt gặp nạn trên biển

Giới chức Bỉ cứu 49 người di cư, chủ yếu là người Việt, khi thuyền của họ gặp nạn trên đường vượt biển đến Anh.

Văn phòng công tố thành phố Bruges của Bỉ cho biết 49 người di cư được giải cứu hôm 19/5 khi vượt biển, dường như trên hành trình từ Pháp đến Anh. Vào thời điểm được phát hiện, thuyền của họ đang ngập nước và trong tình trạng nguy cấp.

Bỉ cứu hàng chục người Việt gặp nạn trên biển

Người di cư vượt biển đến Anh năm 2020. Ảnh: AFP.

Một trực thăng được triển khai để theo dõi tình hình con thuyền trong lúc chờ lực lượng cứu hộ tới hiện trường. "Những người này đều có sức khỏe tốt, nhưng một số có triệu chứng hạ thân nhiệt", thông cáo của văn phòng công tố Bruges cho hay, thêm rằng cả 49 người đã được bàn giao cho lực lượng cảnh sát biển ở Zeebrugge.

Giới chức Bỉ thông báo sẽ mở điều tra "tổ chức buôn người đứng sau sự việc này".

Nhiều người Việt đang sinh sống ở trại nhập cư Grande-Synthe ở bờ biển phía bắc nước Pháp, nhằm tìm đường vào Anh. Giới chức địa phương cho biết khoảng 100 người Việt đã được đưa khỏi khu trại đến các địa điểm tập kết từ ngày 6/5.

Hành trình từ Pháp đến Anh được coi là chặng nguy hiểm nhất trong hành trình, khi người di cư phải trốn trong container hoặc vượt biển bằng những chiếc thuyền thô sơ. Hồi tháng 10/2019, thi thể của 39 người Việt được tìm thấy trong một container ở phía đông London sau khi xuất phát từ Pháp và quá cảnh tại cảng Zeebrugge của Bỉ.

Vũ Anh (Theo AFP)

51 ngư dân gặp nạn trên biển, 2 người bị thương nặng phải nhập viện 51 ngư dân gặp nạn trên biển, 2 người bị thương nặng phải nhập viện
Tàu chở 11 thuyền viên gặp nạn trên biển Tàu chở 11 thuyền viên gặp nạn trên biển

/ vnexpress.net