Bị cách ly phòng COVID-19 vẫn tham gia đánh bóng chuyền nữ

T.T.T là du học sinh từ Incheon (Hàn Quốc) trở về Việt Nam và được chính quyền địa phương tư vấn, hướng dẫn tuân thủ cách ly ở nhà và cách phòng chống dịch  COVID-19 nhưng T. lại ra tham gia giải bóng chuyền nữ.

bi cach ly phong covid 19 van tham gia danh bong chuyen nu

T.T.T. (thứ 2 từ trái sang) tham gia giải bóng chuyền nữ. Ảnh: Facebook

Trước đó, ngày 29.2, T. bay từ Hàn Quốc về Việt Nam. Khi về đến nhà ở xóm Thuận Yên, xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) thì chính quyền địa phương đã yêu cầu, hướng dẫn T. phải cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày. Tuy nhiên, vừa qua T. lại đi đánh bóng chuyền tại “Giải bóng chuyền nữ chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.2020” được tổ chức tại thị trấn Tân Kỳ.

Theo ông Nguyễn Đình Hưng - Quyền Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hoàn cho biết: "Chính quyền đã hướng dẫn Trang cách ly tại nhà theo quy định. Nhưng do T. chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc cách ly nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc".

Chiều ngày 11.3, ông Thái Hải Đăng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, cho biết do T. không phải từ tâm dịch ở Hàn Quốc trở về nên không phải cách ly y tế tập trung mà cách ly tại nhà ở 14 ngày. Theo đó, Trung tâm y tế đã tư vấn, hướng dẫn T. cũng như gia đình tuân thủ cách ly và cách phòng chống dịch COVID-19.

“Các cán bộ y tế thôn, bản cũng thường xuyên đến nhà T. để kiểm tra sức khỏe và cập nhật mọi thông tin lên Trung tâm Y tế. Việc T. đi đánh bóng chuyền trong thời gian đang cách ly là không thể chấp nhận được”. Ông Đăng cho biết thêm.

Theo quy định đã cách ly tại nhà là phải ở trong nhà, không được đi ra ngoài. Người cách ly chỉ được tập thể dục thể thao trong nhà, kể cả đi ra đường thể dục cũng không được đi.

Tuấn Quỳnh

bi cach ly phong covid 19 van tham gia danh bong chuyen nu Bệnh nhân thứ 17 có 2 hộ chiếu khi nhập cảnh trở lại Việt Nam

Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã chia sẻ thông tin ca nhiễm dịch Covid-19 thứ 17 không được phát ...

bi cach ly phong covid 19 van tham gia danh bong chuyen nu WHO chính thức công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa chính thức tuyên bố sự bùng phát của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới ...

bi cach ly phong covid 19 van tham gia danh bong chuyen nu Việt Nam ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 39 là hướng dẫn viên du lịch

Bộ Y tế cho biết, ca mắc covid-19 thứ 39 là bệnh nhân nam, 29 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch công ty Amazing ...

/ laodong.vn