Bệnh viện Hà Lan quá tải, bệnh nhân COVID-19 được chuyển sang Đức điều trị

Hơn 20 giường bệnh trong các cơ sở y tế của Đức được sử dụng để đón nhận các bệnh nhân từ Hà Lan.

Theo Reuters, ngày 23/11, Hà Lan bắt đầu vận chuyển một số bệnh nhân COVID-19 qua biên giới đến Đức để giảm bớt áp lực cho các bệnh viện của nước này, vốn đang quá tải trước làn sóng dịch mới.

Cụ thể, trong ngày 23/11, hai bệnh nhân COVID-19 đã được chuyển bằng xe cấp cứu từ Rotterdam, Hà Lan, đến bệnh viện ở Bochum, Đức, cách đó khoảng 240 km.

Hơn 20 giường bệnh trong các cơ sở y tế của Đức được sử dụng để đón nhận các bệnh nhân từ Hà Lan. Trong các đợt dịch trước đây, hàng chục giường bệnh cũng được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân từ quốc gia láng giềng này.

Bệnh viện Hà Lan quá tải, bệnh nhân COVID-19 được chuyển sang Đức điều trị - 1
Một bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Maastricht UMC, Maastricht, Hà Lan, ngày 10/11/2020. (Ảnh: Reuters)

Số bệnh nhân mắc COVID-19 tại các bệnh viện Hà Lan đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 5 và dự kiến ​​tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Tính đến thứ Hai tuần này, 470 trong tổng số 1.050 giường chăm sóc đặc biệt ở Hà Lan đã được sử dụng cho bệnh nhân COVID-19. Các bệnh viện thu gọn quy trình chăm sóc các bệnh nhân khác bao gồm điều trị ung thư và phẫu thuật tim để nhường chỗ cho các ca bệnh COVID-19 nghiêm trọng.

Còn cơ quan y tế Hà Lan (NZA) hôm thứ Ba cho biết, gần một phần ba tổng số rạp chiếu phim đang hoạt động ở nước này đã bị đóng cửa để hạn chế số ca bệnh mới.

Chính phủ Hà Lan đã đưa ra kế hoạch áp đặt thêm các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của virus Sars-Cov-2. Tuy nhiên, điều này dẫn đến cuộc bạo loạn kéo dài ba đêm, bắt đầu từ ngày 17/11, với hơn 170 người bị bắt giữ ở các thành phố trên khắp đất nước.

Các biện pháp này bao gồm hạn chế việc tiếp cận các địa điểm công cộng đối với những người đã được tiêm chủng hoặc từng được chữa khỏi COVID-19 trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu chính phủ Hà Lan có ban hành luật hay không.

/ vtc.vn