Bệnh viện dã chiến Bắc Giang nhận 500 bệnh nhân Covid-19

Đêm 27/5, Bệnh viện Dã chiến số 2 tiếp nhận hơn 500 ca Covid-19 chuyển tới từ Bệnh viện tâm thần và huyện Việt Yên.

Đây không phải là những ca nhiễm mới mà đã được ghi nhận trong những ngày qua. Ngay trong đêm, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Quản lý Khám, chữa bệnh, đã trực tiếp kiểm tra công tác tiếp nhận.

"Việc chuyển hơn 200 F0 từ Bệnh viện tâm thần Bắc Giang sang Bệnh viện Dã chiến số 2 nhằm giải phóng để lấy cơ sở thành lập thêm trung tâm điều trị hồi sức tích cực (ICU). Ngoài ra, 300 F0 từ Việt Yên cũng được chuyển sang nhằm giảm tải cho địa phương đang được xem là tâm dịch", ông Khoa nói.

Bệnh viện Dã chiến số 2 đặt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang. Cơ sở này có chức năng cách ly, chăm sóc, điều trị và cấp cứu bệnh nhân Covid-19. Các phòng bệnh nhân tại đây được bố trí bằng vách ngăn, theo nguyên tắc một chiều, tách biệt, phòng chống lây nhiễm chéo.

Cơ sở này có quy mô 620 giường với sự phục vụ của 500 cán bộ nhân viên y tế. Tất cả đều được điều chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Trung tâm y tế các huyện và phòng khám tư nhân trên địa bàn. Cùng với đó là 165 cán bộ y tế công tác của Bệnh viện 198 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tăng cường hỗ trợ.

Bệnh viện dã chiến Bắc Giang nhận 500 bệnh nhân Covid-19
Ông Nguyễn Trọng Khoa (áo trắng) kiểm tra công tác tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến. Ảnh: Xuân Thắng.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn chọn trường Cao đẳng Ngô Gia Tự của Bắc Giang làm khu tiếp nhận, theo dõi cách ly y tế người nhiễm nCoV không có triệu chứng. Dự kiến sẽ hoàn thiện khu này vào ngày 29/5.

Thứ trưởng nhận định Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang đi vào hoạt động song khó đảm bảo đủ chỗ cho các bệnh nhân. Vì thế, yêu cầu cần phải có thêm một bệnh viện dã chiến để luôn sẵn sàng đón nhận số ca bệnh mới.

Qua khảo sát, đoàn công tác đánh giá trường Cao đẳng Ngô Gia Tự với khuôn viên rộng, nhiều cây xanh, với 2 dãy nhà 3 tầng có thể bố trí đến 600 giường bệnh cùng đầy đủ chỗ ăn ở cho 100 y bác sĩ khi chăm sóc, theo dõi bệnh nhân.

Thứ trưởng giao cho ông Nguyễn Trọng Khoa phối hợp với huyện Việt Yên triển khai hoàn thiện nhanh địa điểm này trong 2 ngày. Theo đó, khu này cần dọn vệ sinh sạch sẽ, bổ sung xe Xquang để theo dõi định kỳ, camera tại các phòng và hành lang, chuông báo theo dõi...

Gần 1.000 sinh viên của 7 trường Y xung phong chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh Gần 1.000 sinh viên của 7 trường Y xung phong chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh

Các trường Y, Dược đồng loạt cử các đoàn cán bộ, sinh viên tình nguyện chi viện cho tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang.

Thêm 40 ca COVID-19, riêng Bắc Giang 30 trường hợp Thêm 40 ca COVID-19, riêng Bắc Giang 30 trường hợp

Sáng 28/5, theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận 40 ca mắc COVID-19, trong đó Bắc Giang nhiều nhất với 30 ...

/ vnexpress.net