Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất ở châu Âu thiệt mạng vì virus corona

Bé gái 12 tuổi người Bỉ trở thành nạn nhân nhỏ tuổi nhất ở châu Âu thiệt mạng sau khi nhiễm virus corona chủng mới.

Hôm 31/3, người phát ngôn Trung tâm khủng hoảng quốc gia Bỉ Emmanuel Andre thông báo về cái chết của một bé gái 12 tuổi, nạn nhân nhỏ tuổi nhất ở châu Âu thiệt mạng vì Covid-19.

"Chúng tôi nghĩ về gia đình và bạn bè của cô bé. Đây là chuyện hiếm khi xảy ra, khiến chúng tôi vô cùng đau đớn", ông Emmanuel Andre nói. “Đây là khoảnh khắc đau lòng vì nạn nhân còn quá trẻ”.

benh nhan nho tuoi nhat o chau au thiet mang vi virus corona

Bé gái 12 tuổi trở thành bệnh nhân trẻ nhất ở châu Âu thiệt mạng vì virus corona. (Ảnh: Fr24news)

Theo thông tin từ Trung tâm khủng hoảng quốc gia Bỉ cũng, bé gái trên bị sốt liên tục trong 3 ngày và được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới sau khi làm xét nghiệm.

Cùng ngày, Bệnh viện Đại học King\'s London tại Anh cũng thông báo về cái chết của bệnh nhân 13 tuổi do nhiễm virus corona. Đây là trường hợp nhỏ tuổi nhất ở Anh thiệt mạng do nCoV.

Trước đó, một thiếu niên 18 tuổi cũng đã qua đời tại Coventry, thuộc khu vực West Midlands (Vương quốc Anh). Các quan chức y tế đại phương xác nhận, nạn nhân trên có "vấn đề sức khỏe" trước khi nhiễm bệnh.

Châu Âu cũng ghi nhận thêm các ca thiệt mạng của bệnh nhân trẻ tuổi. Hôm 29/3, cậu bé 14 tuổi Vitor Godhino đến từ Porto (Bồ Đào Nha) đã thiệt mạng vì Covid-19.

Hôm 25/3, nữ sinh 16 tuổi Julie Alliot trở thành nạn nhân nhỏ tuổi nhất tại Pháp qua đời vì virus corona.

Nghiên cứu gần đây của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy, trong số 2.500 bệnh nhân trong diện nghiên cứu, không có trường hợp nào thiệt mạng là những người dưới 19 tuổi.

Đến nay, Bỉ ghi nhận 12.775 người nhiễm virus corona chủng mới, trong đó có 98 ca thiệt mạng trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca thiệt mạng ở nước này lên 705 trường hợp.

benh nhan nho tuoi nhat o chau au thiet mang vi virus corona Sau một thời gian điều trị vì nhiễm virus corona, Tiên Nguyễn được xuất viện
benh nhan nho tuoi nhat o chau au thiet mang vi virus corona "25% người nhiễm virus corona không xuất hiện triệu chứng"
benh nhan nho tuoi nhat o chau au thiet mang vi virus corona Chủ tịch Hà Nội đề nghị xét nghiệm lại hơn 7.000 nhân viên y tế Bạch Mai
/ vtc.vn