Bệnh nhân 91 phục hồi toàn diện, đủ tiêu chuẩn xuất viện

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 6h00 ngày 6.7, Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới. Trong khi đó, nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục toàn diện và đủ tiêu chuẩn xuất viện an toàn, hồi hương bằng máy bay thương mại.

benh nhan 91 phuc hoi toan dien du tieu chuan xuat vien

Các chuyên gia vào thăm bệnh nhân 91 tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh do bệnh viện cung cấp.

Đến nay cả nước ghi nhận tổng số 355 trường hợp mắc, trong đó 340 trường hợp đã được điều trị khỏi (chiếm 95,8%). Hiện chỉ còn 15 bệnh nhân đang điều trị tại 6 bệnh viện. Chuyến bay VJ5967 của hãng hàng không Vietjet từ Bangladesh về sân bay Vân Đồn ngày 3.7.2020, toàn bộ 195 hành khách đã được cách ly tập trung ngay (185 tại Thanh Hóa, 8 tại Quảng Ninh, 2 tại Hà Nội) và lấy mẫu xét nghiệm đợi kết quả khẳng định.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19: Tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác điều tra dịch tễ, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường, phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác, báo cáo hàng ngày kết quả giám sát, điều tra, phòng chống dịch; tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát dịch bệnh; rà soát, cập nhật các hướng dẫn, cập nhật tình hình điều trị và tình trạng sức khỏe các bệnh nhân; truyền thông phòng chống COVID-19 đến cộng đồng;.

Bên cạnh đó, thực hiện các hoạt động y tế hỗ trợ cho hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân; phối hợp với Bộ Ngoại giao, Công an, Quốc phòng và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố để hỗ trợ các thủ tục nhập cảnh, cách ly y tế các chuyên gia, công dân các nước xin nhập cảnh tại Việt Nam, đón và tổ chức cách ly các công dân Việt Nam về nước; phối hợp rà soát các phương án khi mở lại chuyến bay với một số quốc gia trong thời gian tới.

Cũng theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính từ 6h ngày 16.4 đến 6h ngày 6.7: 81 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tính đến 6h ngày 6.7: Việt Nam có tổng cộng 215 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tính từ 18h ngày 5.7 đến 6h ngày 6.7: 0 ca mắc mới.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 12.291, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 120

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.754

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 417

Tiểu ban Điều trị cho hay bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục toàn diện và đủ tiêu chuẩn xuất viện an toàn, hồi hương bằng máy bay thương mại (ngày 12.7 trên chuyến bay của Vietnam Arlines sang Anh đón công dân về nước), không phải cách ly và sẽ được làm xét nghiệm lần cuối và xác nhận không còn SARS-CoV-2. Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phối hợp với đại diện của cơ quan bảo hiểm uỷ quyền để làm các thủ tục xuất viện cho bệnh nhân.

 

Lệ Hà

benh nhan 91 phuc hoi toan dien du tieu chuan xuat vien Bệnh nhân 91 phục hồi toàn diện, đủ tiêu chuẩn xuất viện

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 6h00 ngày 6.7, Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới. Trong ...

/ laodong.vn