Bé trai Mỹ chết sau khi bị bỏ quên trên xe buýt trường học

Cậu bé 2 tuổi Noah Sneed tại Florida, Mỹ, thiệt mạng tuần trước vì bị bỏ quên suốt 5 giờ trong xe đưa đón của trường mẫu giáo.

be trai my chet sau khi bi bo quen tren xe buyt truong hoc

Trường mẫu giáo Ceressa tại Oakland, California, Mỹ, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Phòng Cấp phép Chăm sóc Trẻ em hạt Broward, bang California, Mỹ ngày 5/8 công bố báo cáo về những vi phạm được phát hiện trong vụ bé Noah bị bỏ quên trên ôtô. Theo báo cáo, thi thể của Sneed được phát hiện tại bãi đỗ xe của trường mẫu giáo Ceressa tại Oakland, California hôm 29/7.

Báo cáo điều tra cho thấy trường mẫu giáo Ceressa không có danh sách điểm danh học sinh trên xe, cũng không kiểm đếm khi các em được xe chở đến trường. Hậu quả là Noah bị bỏ lại trên chiếc xe van trong hơn 5 giờ giữa tiết trời nắng nóng, nhiệt độ cao.

Nữ tài xế của chiếc xe buýt đưa đón học sinh này cũng không tuân thủ quy trình khi tắt hệ thống báo động an toàn trước khi cho lũ trẻ xuống xe. Theo quy định, lái xe không được phép tắt hệ thống này trước khi mở cửa, bởi chức năng của nó là phát tín hiệu báo động nếu có học sinh bị bỏ quên trên xe.

Chanese Sneed, mẹ của Noah, cho hay chiếc xe buýt đến đón cậu bé vào khoảng 9h ngày 29/7 (giờ địa phương). Thi thể của cậu bé được một nhân viên nhà trường phát hiện vào khoảng 15h cùng ngày.

"Họ phải trả giá cho những việc đã xảy ra. Họ phải trả giá vì sự vô trách nhiệm này", Teresa Brown, cô của cậu bé, cho hay.

Báo cáo kết luận trường mẫu giáo Ceressa đã vi phạm quy định ở mức độ nghiêm trọng nhất, nhưng đến nay chưa có nhân viên nào của trường bị truy tố liên quan đến cái chết của Noah. Dù vậy, văn phòng cảnh sát hạt Broward đang điều tra sự việc theo hướng một vụ ngộ sát. Chủ cơ sở cũng đã nộp lại giấy phép cho giới chức địa phương.

be trai my chet sau khi bi bo quen tren xe buyt truong hoc Nhiều trường rà soát khẩn quy trình đón học sinh bằng xe buýt

Sau vụ một học sinh bị bỏ quên trên ôtô, trường Marie Curie (Hà Nội) xây dựng lại quy trình đưa đón, đảm bảo không ...

be trai my chet sau khi bi bo quen tren xe buyt truong hoc 9 tiếng tìm đường về nhà của cậu bé bị bỏ quên trên xe buýt của trường

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ngà kể con trai 10 tuổi bị bỏ quên trên xe buýt của trường, tự mở cửa buồng lái sau đó ...

be trai my chet sau khi bi bo quen tren xe buyt truong hoc Lớp học trên xe buýt của trẻ em di cư tại biên giới Mỹ - Mexico

Lũ trẻ ngồi thành hai hàng ngay ngắn trong chiếc xe buýt, những cuốn vở đặt trên mặt bàn từng là ghế ngồi hành khách.

Thu Hương (Theo Fox)

/ https://vnexpress.net