Bé trai đi lạc 5 ngày trong rừng sống sót nhờ ăn quả dại, uống nước suối

Trong suốt 5 ngày đi lạc trong rừng sâu, bé trai 6 tuổi duy trì sự sống nhờ ăn lá cây, quả dại và uống nước suối, tới đâu thì ngủ vạ vật ở đó.

Chiều 21/8, UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) có báo cáo chính thức về việc bé trai 6 tuổi sống sót thần kỳ sau 5 ngày đi lạc trong rừng sâu.

Theo đó, trưa 17/8, cháu Đặng Tiến Lâm (6 tuổi, con trai út của gia đình anh Đặng Văn Nhể và chị Lý Thị Phái, ở xã Lâm Giang) cùng gia đình đi ăn Rằm tháng 7 tại nhà họ hàng cùng thôn.

Đến chiều, cháu Lâm cùng các anh chị em họ sang bên kia con suối gần nhà chơi. Khi các anh chị em của Lâm đang mải hái quả xoan rừng thì cháu Lâm rẽ lên khu vực trồng sắn gần đó và mất tích.

Cháu Lâm thời điểm được tìm thấy trong rừng.

Cháu Lâm thời điểm được tìm thấy trong rừng.

Theo lời kể của cháu bé, trong những ngày đi lạc trong rừng, do không xác định được phương hướng nên Lâm cứ đi xa mãi vào rừng, rồi lạc vào các đồi nương.

"Đói thì cháu lấy lá cây, quả dại để ăn, khát thì cháu xuống suối uống, tới đâu thì ngủ vạ vật ở đó. Vì sống ở vùng rừng núi nên cháu biết cây, lá nào có thể ăn được", cháu Lâm kể lại.

Sáng 21/8, ông Lý Văn Nằng (ở thôn Bo, xã Lang Thíp) đi vào rừng làm nương thì nghe thấy tiếng khóc của cháu Lâm trong đồi sắn. Ông Nằng liền liên hệ với chính quyền địa phương thông tin về tình hình cháu Lâm.

Xác định được đây là bé trai bị lạc từ trưa 17/8, lực lượng chức năng xã Lang Thíp đã thông tin cho xã Lâm Giang xác nhận và đón cháu bé về với gia đình. 

Bé trai 6 tuổi đang được kiểm tra sức khỏe tại trạm y tế.

Bé trai 6 tuổi đang được kiểm tra sức khỏe tại trạm y tế.

Cháu Lâm được tìm thấy trong tình trạng kiệt sức do đói, khát. Các đơn vị đã đưa cháu đến nhà người dân gần đó để chăm sóc sức khỏe, đồng thời liên hệ chính quyền xã Lâm Giang thông báo, bàn giao.

Cháu Lâm đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế xã Lâm Giang, tình hình sức khỏe tạm ổn. Tuy nhiên, cân nặng của cháu bị thiếu hụt, tinh thần vẫn chưa ổn định, cần tĩnh dưỡng và chăm sóc thêm.

Hiện gia đình đã đến chăm sóc cháu Lâm và giúp cháu ổn định tâm lý, sức khỏe.

Viên Minh / VTC News