4 trẻ lạc trong rừng Amazon sau tai nạn máy bay vẫn sống sót

AFP dẫn thông báo của quân đội Colombia cho biết, tuần trước họ phát hiện thêm dấu vết của 4 trẻ em lạc trong rừng Amazon gần một tháng sau tai nạn máy bay.

Cũng theo AFP, 4 trẻ em có tuổi từ 13, 9, 4 và 11 tháng tuổi may mắn sống sót sau tai nạn máy bay từ đầu tháng 5 có thể vẫn đang lang thang trong rừng Amazon, khu vực nằm ở đông nam Colombia.

Theo quân đội Colombia, phi công, một thủ lĩnh bộ lạc địa phương và mẹ những đứa trẻ trên đều đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Thông báo của giới chức địa phương cũng cho biết, ảnh vệ tinh đang giúp xác định con đường mà những đứa trẻ này đã đi qua. Lực lượng cứu hộ tìm thấy một số đồ đạc, nơi các em từng trú ẩn và trái cây ăn dở. Tuần trước, họ tìm thấy một đôi giày và một cái tã.

4 trẻ lạc trong rừng Amazon sau tai nạn máy bay vẫn sống sót - 1

Quân đội Colombia ở vị trí chiếc máy bay gặp nạn. (Ảnh: AFP)

 "Dựa theo bằng chứng, chúng tôi kết luận các bé vẫn sống", tướng Pedro Sanchez, chỉ huy đội cứu hộ, ngày 29/5 cho hay.

"Nếu các cháu không may gặp sự cố, lực lượng cứu hộ sẽ dễ dàng tìm thấy và chó nghiệp vụ sẽ đánh hơi được", tướng Sanchez nói thêm.

Khoảng 200 binh sĩ và thổ dân hiểu biết về địa hình khu vực đang rà soát khu vực rừng rậm 320 km2, tướng Sanchez cho hay. Tuy nhiên thật kỳ lạ khi những đứa trẻ không dừng lại dù không quân đã thả 10.000 tờ rơi vào rừng in tiếng Tây Ban Nha và ngôn ngữ bản địa, hướng dẫn các em dừng di chuyển và ở yên tại một chỗ.

4 trẻ lạc trong rừng Amazon sau tai nạn máy bay vẫn sống sót - 2

Vị trí tai nạn máy hôm 1/5 bên trong rừng Amazon, khu vực nằm ở đông nam Colombia. (Ảnh: AFP)

Các tờ rơi cũng bao gồm các mẹo sinh tồn, thực phẩm đóng gói và nước đóng chai. Ông Sanchez cho hay đội tìm kiếm nhận định họ từng tới gần các em trong bán kính 100 m nhưng mưa bão, cây cối rậm rạp, địa hình đầm lầy, đã ngăn họ tìm đến chỗ đám trẻ.

Trực thăng không quân và vệ tinh đang được huy động để tìm kiếm trong khu vực có báo, rắn và nhiều loài săn mồi khác. Người nhà cho hay chị cả trong nhóm 4 em rất am hiểu về bí quyết sinh tồn trong rừng.

https://vtc.vn/4-tre-lac-trong-rung-amazon-sau-tai-nan-may-bay-van-song-sot-ar786244.html

TRÀ KHÁNH / VTC News