Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị dốc đầu trong thùng rác bệnh viện

Đứa trẻ hiện ổn định sức khỏe sau khi được y tá Trung Quốc bế ra khỏi thùng rác với lớp giấy vệ sinh quanh người hôm 23/7.

be so sinh con nguyen day ron bi doc dau trong thung rac benh vien
Em bé hiện trong tình trạng tốt và được bệnh viện chăm sóc. Ảnh: Weibo.

Cảnh sát cho biết em bé được tìm thấy bị dốc đầu trong thùng rác nhà vệ sinh bệnh viện Nhân dân Đằng Châu, tỉnh Sơn Đông, hôm 23/7, khi trên người chỉ được quấn bởi lớp giấy vệ sinh mỏng manh.

Video quay tại hiện trường cho thấy một y tá nhẹ nhàng bế đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn ra khỏi thùng rác. Trong khi đó, các nhân chứng hét lên "gọi cảnh sát đi".

Đứa bé lập tức được đưa đi chăm sóc y tế và hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Các nhân viên thuộc Phòng công an Đằng Châu cho hay họ vẫn đang cố gắng tìm kiếm bố mẹ đứa bé, đồng thời không tiết lộ thông tin về giới tính em bé.

Theo các thống kê mới nhất, mỗi năm ở Trung Quốc có khoảng 100.000 đứa trẻ bị bỏ rơi, tương đương 270 bé một ngày. Luật pháp Trung Quốc quy định bất cứ ông bố, bà mẹ nào vứt bỏ con mình cũng sẽ có thể bị tù 5 năm. Tuy nhiên thực tế, ít người trong số họ phải nhận hình phạt này.

Tuần trước, một cặp song sinh 5 tháng tuổi cũng bị bỏ rơi vào đúng ngày nắng nóng ở Fengqiu, tỉnh Hà Nam. Bố mẹ các em đã bỏ hai con, mặc dù trước đó họ đã kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có số tiền gần 12.500 USD chi trả hóa đơn viện phí cho con.

be so sinh con nguyen day ron bi doc dau trong thung rac benh vien

Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt cổ thông tin bất ngờ từ bác sỹ siêu âm

Bác sỹ từng siêu âm cho sản phụ Nguyễn Thị Tình (Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) trước khi nhập viện sinh 9 ngày cho ...

be so sinh con nguyen day ron bi doc dau trong thung rac benh vien

Chú chó 3 chân cứu bé sơ sinh bị mẹ chôn sống

Một chú chó tên Ping Pong đang được ca ngợi như một “anh hùng” ở Thái Lan vì đã giúp cứu sống một em bé ...

be so sinh con nguyen day ron bi doc dau trong thung rac benh vien

Hàng trăm trẻ sơ sinh bị vứt bỏ tại Malaysia mỗi năm

Ở Kuala Lumpur, hơn 100 trẻ sơ sinh bị thấy vứt ngoài đường hằng năm. Số trẻ không được tìm thấy nhiều gấp hàng chục ...

Hướng Dương (Theo Mail)

/ ngoisao.net