Bé 5 tuổi dẫn cảnh sát Tây Ban Nha tới nơi cha giấu xác mẹ và anh trai

Giới chức Tây Ban Nha cho hay nếu không có sự giúp đỡ của cậu bé, họ khó có thể tìm ra thi thể các nạn nhân và nghi phạm.

be 5 tuoi dan canh sat tay ban nha toi noi cha giau xac me va anh trai

Hơn 100 nhân viên cảnh sát và cứu hộ đã tham gia cuộc tìm kiếm thi thể người phụ nữ và con trai trong hang động ở khe núi ngoại ô Adeje. Ảnh: AP

Người dân gần thị trấn Adeje, quần đảo Canary, Tây Ban Nha đã trình báo cảnh sát sau khi phát hiện một cậu bé người Đức phờ phạc lang thang trên con đường mòn bên núi tối 23/4.

Lần theo những mô tả của bé trai 5 tuổi qua phiên dịch của một phụ nữ, cảnh sát khu vực đã tới hang động nằm giữa khe núi ở ngoại ô Adeje và tìm thấy thi thể mẹ cùng anh trai cậu bé với nhiều dấu vết của một vụ sát hại dã man.

"Có thể thấy tội ác này đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Những dấu hiệu cho thấy nghi phạm đã chuẩn bị rất kỹ và nếu không có sự giúp đỡ của cậu bé, chúng tôi không thể tìm được gì", Jose Miguel Rodriguez Fraga, thị trưởng Adeje nói.

Cảnh sát sau đó bắt giữ nghi phạm Thomas H, 43 tuổi người Đức, cũng là cha của cậu bé tại căn hộ của y ở Adeje. Nghi phạm trước đó tỏ ra rất ngoan cố và chống trả quyết liệt lực lượng chức năng.

Theo lời kể của cậu bé, hôm trước, mẹ đã đưa hai anh em tới thăm cha ở Adeje. Thomas H sau đó thuê một chiếc xe chở cả gia đình đi dã ngoại rồi ra tay. Cảnh sát đã tịch thu chiếc xe tải để phục vụ điều tra.

be 5 tuoi dan canh sat tay ban nha toi noi cha giau xac me va anh trai

Nghi phạm Thomas H bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: BBC

Hiện bé trai vẫn chưa biết mẹ và anh trai đã chết. Em kể với cảnh sát rằng tận mắt thấy cha đánh đập mẹ và sau đó mẹ gục xuống đất, chảy rất nhiều máu. Ông bà ngoại của bé trai đang trên đường từ Sachsen Anhalt, miền đông nước Đức tới Tây Ban Nha để đón cháu về.

Người dân Adeje hôm 25/4 đã dành một phút mặc niệm hai nạn nhân và giơ cao các biểu ngữ phản đối bạo lực gia đình. Chính phủ Tây Ban Nha cũng lên án vụ việc trên Twitter. Phó Thủ tướng Carmen Calvo tuyên bố đây là một vụ giết người tàn bạo.

Bạo lực với phụ nữ là vấn đề gây đau đầu cho các nhà chức trách Tây Ban Nha. Năm ngoái, dư luận rất phẫn nộ khi 5 người đàn ông bị cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ trẻ ở Pamplona được tuyên trắng án. Từ đầu năm, có 18 phụ nữ nước này đã bị sát hại bởi chồng hoặc bạn trai cũ.

Mai Lâm (Theo BBC)

be 5 tuoi dan canh sat tay ban nha toi noi cha giau xac me va anh trai Trường học ở Tây Ban Nha loại 'Cô bé quàng khăn đỏ' khỏi thư viện

Một trường học ở Barcelona (Tây Ban Nha) đã loại bỏ phiên bản “Cô bé quàng khăn đỏ” khỏi thư viện vì lí do sách ...

be 5 tuoi dan canh sat tay ban nha toi noi cha giau xac me va anh trai Cựu tướng quân đội Venezuela bị bắt ở Tây Ban Nha theo lệnh Mỹ

Hugo Carvajal, người đứng đầu mạng lưới tình báo quân sự dưới thời Hugo Chavez, bị bắt vì buôn bán cocain.

/ https://vnexpress.net