Bé 3 tuổi mắc COVID-19, nhiều quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc phải cách ly

Hàng chục quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã phải tự cách ly sau khi phát hiện một cậu bé 3 tuổi theo học tại nhà trẻ của Bộ bị mắc COVID-19.

be 3 tuoi mac covid 19 nhieu quan chuc bo quoc phong han quoc phai cach ly
Nhà trẻ đặt tại tòa nhà bên trong khu tập thể Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ở quận Yongsan, Seoul. Ảnh: Yonhap

Yonhap dẫn nguồn tin từ quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 29.6 cho biết, cậu bé được xác nhận mắc COVID-19 vào ngày 28.6 do lây từ một giáo viên tại nhà trẻ nằm trong khu tập thể của Bộ ở trung tâm Seoul.

"Cha mẹ của đứa trẻ có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, như một bước phòng ngừa, chúng tôi đã yêu cầu các đồng nghiệp của cha cậu bé mắc COVID-19 phải tự cách ly trong vòng hai tuần, bắt đầu từ 29.6", Đại tá Moon Hong-sik kiêm phó phát ngôn viên, cho biết.

Vì cha của cậu bé làm việc tại tòa nhà chính của Bộ, các quan chức đã tiến hành công tác khử trùng tại các địa điểm trong tòa nhà, bao gồm cả phòng họp giao ban, theo Đại tá Moon Hong-sik.

Nhà trẻ đã ngừng hoạt động vào 27.6, ngay sau khi bệnh nhân đầu tiên được báo cáo. Tổng cộng có 214 trẻ em theo học tại đây và hầu hết cha mẹ của chúng là các quan chức của bộ hoặc nhân viên quân sự.

"Các xét nghiệm đang được tiến hành cho tất cả học sinh, và nếu cần thiết thêm cả các cha mẹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi kỹ lưỡng tình hình và thực hiện các bước cần thiết", ông Moon cho biết.

Tính đến 29.6, tổng số ca mắc COVID-19 trong lực lượng quân đội Hàn Quốc là 58 ca. Trong số đó, 54 người đã hoàn toàn bình phục, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng.

Hiện tại, 18 nhân viên quân sự được cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Ngoài ra, cơ quan quân đội đã đưa 989 nhân viên vào diện cách ly như một bước phòng ngừa.

Hàn Quốc đã bổ sung thêm 42 trường hợp nhiễm mới vào ngày 29.6, nâng tổng số ca COVID-19 lên 12.757, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Phương Linh

be 3 tuoi mac covid 19 nhieu quan chuc bo quoc phong han quoc phai cach ly Nới lỏng hạn chế, Hàn Quốc phát hiện nhiều ca lây lan cộng đồng
be 3 tuoi mac covid 19 nhieu quan chuc bo quoc phong han quoc phai cach ly Nhật Bản phản đối Hàn Quốc tham gia vào Hội nghị G7 mở rộng
be 3 tuoi mac covid 19 nhieu quan chuc bo quoc phong han quoc phai cach ly Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới
/ laodong.vn