Nới lỏng hạn chế, Hàn Quốc phát hiện nhiều ca lây lan cộng đồng

Hàn Quốc xác nhận 62 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, tiếp tục đối mặt với nhiều cụm nhiễm mới trong bối cảnh nới lỏng hạn chế.

noi long han che han quoc phat hien nhieu ca lay lan cong dong
Nhân viên y tế tại trung tâm xét nghiệm ở Bucheon, phía nam Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Theo AP, với số ca mắc mới được xác nhận vào ngày 28.6 đã nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc lên 12.715, trong đó có 282 ca tử vong.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong số 62 ca có 40 ca trong nước, 22 ca từ nước ngoài. 26 trong số 40 ca mắc được phát hiện ở thủ đô Seoul.

Kể từ khi nới lỏng giãn cách xã hội vào đầu tháng 5, Hàn Quốc đã phải vật lộn để ngăn chặn sự tăng đột biến các ca mắc mới. Những bệnh nhân nhiễm virus trong thời gian gần đây đều liên quan đến các hộp đêm, nhà thờ, kho thương mại điện tử lớn và công nhân thu nhập thấp.

Yonhap đưa tin, một phụ nữ 31 tuổi đến nhà thờ Wangsung ở phường Gwanak, phía tây nam Seoul đã xác nhận nhiễm virus vào ngày 24.6 và 21 tín đồ khác đã dương tính với virus vào cuối ngày 27.6.

Tổng cộng có 1.700 người đang được theo dõi và khoảng 100 người thân đã hoàn thành các khâu kiểm dịch COVID-19. Kết quả sẽ có trong vài ngày tới.

Phía nam thành phố Gwangju, Hàn Quốc, là nơi có số ca mắc COVID-19 tương đối thấp, lần đầu tiên ghi nhận 4 ca mắc mới vào ngày 28.6, sau gần 3 tháng. Tất cả đều là ca nhiễm trong nước.

Các quan chức y tế cảnh báo rằng họ có thể tính đến phương án mở rộng các biện pháp phòng ngừa virus - hiện đang chỉ áp dụng ở Seoul - trên toàn quốc nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn.

noi long han che han quoc phat hien nhieu ca lay lan cong dong Nhật Bản phản đối Hàn Quốc tham gia vào Hội nghị G7 mở rộng
noi long han che han quoc phat hien nhieu ca lay lan cong dong Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới
noi long han che han quoc phat hien nhieu ca lay lan cong dong Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên: Khủng hoảng có chủ đích?
/ laodong.vn