Bảy phụ nữ tố cựu Phó Tổng thống Mỹ "đụng chạm"

Mới đây đã có thêm 3 phụ nữ lên tiếng phản đối hành động đụng chạm của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden khiến họ không thoải mái.

Như vậy, đến nay có 7 phụ nữ công khai phản đổi hành động đụng chạm của ứng viên tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ trong cuộc tranh cử năm 2020 sau vụ tiết lộ mới nhất của 3 phụ nữ nói trên với tờ Washington Post hôm 3-4.

bay phu nu to cuu pho tong thong my quotdung chamquot

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẽ thận trọng hơn trong hành động của mình. Ảnh: Twitter

Cô Vail Kohnert-Yount cho biết vụ việc xảy ra khi cô thực tập tại Nhà Trắng hồi năm 2013, thời điểm ông Biden là phó tổng thống.

Theo Kohnert-Yount, trong một lần ông Biden đến chào hỏi bắt tay cô tại Cánh Tây của Nhà Trắng, cựu phó tổng thống đã đặt tay sau đầu cô để áp trán hai người chạm nhau trong lúc nói chuyện. "Tôi đã bị sốc đến nỗi không thể tập trung nghe những gì ông ấy đang nói. Tôi nhớ ông ấy nói rằng tôi là một cô gái đẹp" – cô Kohnert-Yount kể lại.

bay phu nu to cuu pho tong thong my quotdung chamquot

Cô Vail Kohnert-Yount cho biết sự việc xảy ra khi cô thực tập tại Nhà Trắng hồi năm 2013. Ảnh: Linkedin

Cựu thực tập sinh cho biết cô cảm thấy không thoải mái và xấu hổ vì những lời bình luận của ông Biden về ngoại hình của cô ngay cả khi đó là một lời khen ngợi và cô cho rằng ông ấy có ý tốt.

"Tôi không xem đó là hành vi tấn công hay quấy rối tình dục. Nhưng đó là hành động không phù hợp khiến phụ nữ cảm thấy khó chịu và không phù hợp ở nơi làm việc" – cựu thực tập sinh nói rõ.

bay phu nu to cuu pho tong thong my quotdung chamquot

Ông Biden từng bị nhìn thấy nắm tay Sofie Karasek để động viên cô. Ảnh: EROC

Trong một đoạn video được công bố hôm 3-4 khi ông Biden chuẩn bị khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống, cựu phó tổng thống cam kết sẽ thay đổi hành vi của mình và thận trọng hơn trong việc tôn trọng không gian cá nhân của người khác.

Ông Biden nói rằng ông thường ôm cả nam giới lẫn nữ giới cũng như chạm vai họ như một cách thể hiện sự gắn kết nhưng cho rằng các chuẩn mực xã hội thời nay đã thay đổi.

Tuy nhiên, những bình luận trên của ông Biden không làm cả 3 phụ nữ này hài lòng. Người phụ nữ thứ hai, Sofie Karasek, cho hay đã gặp ông Biden sau lễ trao giải Oscars vào năm 2016, khi cô là một trong số những người bị tấn công tình dục có mặt trên sân khấu. Khi đó, ông Biden đã nắm tay và chạm trán mình vào trán cô.

Karasek nói rằng cô cảm thấy lúng túng và không thoải mái mặc dù cô đánh giá cao sự ủng hộ của ông Biden. Trong khi đó, người phụ nữ thứ ba, Ally Coll, kể lại cô đã gặp ông Biden khi đang là một nhân viên của đảng Dân chủ trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008. Cựu phó tổng thống Mỹ khi đó ghì chặt vai cô hơi lâu và khen nụ cười của cô đã khiến người phụ nữ này cảm thấy khó chịu.

bay phu nu to cuu pho tong thong my quotdung chamquot

Ally Coll kể lại cô đã gặp ông Biden khi đang là một nhân viên của đảng Dân chủ trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008. Ảnh: Purple Campaign

bay phu nu to cuu pho tong thong my quotdung chamquot Thêm phụ nữ cáo buộc cựu phó tổng thống Mỹ hành động khiếm nhã

Lappos trở thành người thứ hai cáo buộc ông Biden "đụng chạm không phù hợp" trong bối cảnh ông đang cân nhắc tranh cử tổng ...

bay phu nu to cuu pho tong thong my quotdung chamquot \'Chúng ta sẵn sàng đè bẹp bất cứ kẻ nào đụng chạm đến vận mệnh Tổ quốc, không riêng gì Pol Pot\'

 Đại tá Nguyễn Dĩnh khẳng định, chúng ta sẵn sàng tiêu diệt, đè bẹp bất cứ kẻ thù nào đụng chạm đến vận mệnh của ...

Xuân Mai (Theo Guardian)

/ https://nld.com.vn