Thêm phụ nữ cáo buộc cựu phó tổng thống Mỹ hành động khiếm nhã

Lappos trở thành người thứ hai cáo buộc ông Biden "đụng chạm không phù hợp" trong bối cảnh ông đang cân nhắc tranh cử tổng thống năm 2020.

them phu nu cao buoc cuu pho tong thong my hanh dong khiem nha
Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Bloomberg.

"Đây không phải vấn đề về tình dục, nhưng ông ấy đã chụp lấy đầu tôi", Amy Amy Lappos, 43 tuổi, nói với tờ Couford Courant hôm 1/4 về cuộc gặp của cô với cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden tại một sự kiện ở Greenwich, bang Connecticut năm 2009. "Ông ấy đưa tay ôm cổ tôi rồi kéo xuống để cọ vào mũi tôi. Khi ông ấy kéo tôi lại gần, tôi còn nghĩ ông ấy sẽ hôn vào miệng mình".

Lappos trở thành người phụ nữ thứ hai trong vòng ba ngày cáo buộc cựu phó tổng thống Mỹ hành động khiếm nhã. Cô chia sẻ sự việc này trong một nhóm Facebook của những phụ nữ hoạt động chính trị hôm 31/3 sau khi cựu nghị sĩ bang Nevada Lucy Flores cáo buộc ông Biden hôn vào sau đầu cô trong một sự kiện năm 2014.

Lappos, từng là trợ lý của nghị sĩ Jim Himes, nói rằng cô cảm thấy không thoải mái khi Biden tới gần cô. Sự việc xảy ra khi cô đang ở trong bếp với ba hoặc bốn tình nguyện viên. "Thành thật mà nói tôi không bao giờ nộp đơn kiện vì ông ấy là phó tổng thống còn tôi chẳng là ai. Có một ranh giới về khuôn phép, tôn trọng, vượt qua ranh giới đó sẽ không còn là sự nhã nhặn", Lappos cho hay.

Các cáo buộc được đưa ra giữa lúc Biden đang cân nhắc tranh cử tổng thống vào năm 2020. Ông từng là phó tổng thống dưới thời tổng thống Barack Obama tại thời điểm xảy ra hai sự việc bị cáo buộc.

Khi được hỏi về câu chuyện của Lappos, phát ngôn viên của Biden nhắc lại tuyên bố của ông hôm 31/3 rằng ông tin rằng bản thân chưa từng có hành động không đúng mực trong nhiều năm hoạt động chính trị.

"Tôi có vô số lần bắt tay, ôm để biểu hiện tình cảm, khuyến khích và động viên. Tôi tin rằng mình chưa bao giờ có hành động không đúng mực. Nếu có người nói tôi từng như vậy, tôi sẽ tôn trọng lắng nghe nhưng tôi thực sự chưa bao giờ có ý nghĩ đó", tuyên bố nêu.

Biden từ lâu đã được biết đến với phong cách ấm áp và thân mật, song xu hướng ôm và chạm vào cơ thể của ông bị chú ý trong phong trào #MeToo khi nhận thức về tấn công và quấy rối tình dục tăng lên.

Một số người ủng hộ Biden đã lên tiếng bảo vệ ông. Elizabeth Alexander, cựu thượng nghị sĩ và trợ lý của Biden khi còn ở Nhà Trắng, nói rằng Biden luôn bênh vực và đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ ngay cả khi điều đó không mang lại lợi ích chính trị.

Huyền Lê (Theo Reuters)

them phu nu cao buoc cuu pho tong thong my hanh dong khiem nha Joe Biden bị cáo buộc đụng chạm "thiếu chuẩn mực" với phụ nữ

Cựu thành viên nghị viện bang Nevada, Lucy Flores, nói cảm thấy "ghê tởm và bối rối" khi phó tổng thống Mỹ bất ngờ hôn ...

/ VnExpress