Bảy người bị buộc tội giết Maradona

Văn phòng công tố viên San Isidro buộc tội bảy chuyên gia y tế về tội giết người trong cái chết của Diego Mardona tháng 11/2020.

Leopoldo Luque, bác sĩ giải phẫu thần kinh đã thực hiện ca phẫu thuật não cho Diego Maradona và bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov, người điều trị cho huyền thoại bóng đá Argentina, nằm trong số những người bị buộc tội. Năm người còn lại gồm một bác sĩ, hai y tá, một điều phối viên y tá và một nhà tâm lý học cũng bị buộc tội.

Cuộc điều tra chỉ ra những người này không chăm sóc Maradona đúng cách. "Hành động của họ không phù hợp, thiếu sót và thiếu cẩn trọng", báo cáo của công tố viên San Isidro nêu.

Bảy người bị buộc tội giết Maradona

Luque (trái) là bác sĩ của Maradona trong nhiều năm, trước khi huyền thoại Argentina qua đời. Ảnh: CBS

Cũng theo báo cáo này, những dấu hiệu đau đớn của Maradona kéo dài 12 tiếng trước khi ông qua đời vào 25/11/2020. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế không cung cấp giải pháp phù hợp để cứu Maradona. Tất cả đều phủ nhận cáo buộc nhưng đang bị các thẩm phán cấm rời khỏi đất nước.

Trong trường hợp bị kết tội, họ đối mặt án tù từ tám đến 25 năm. Trước đó, gia đình Maradona đã làm đơn kiện. Kể từ khi Maradona qua đời, những cuộc tuần hành đòi công lý cho ông liên tục diễn ra tại Buenos Aires. Người hâm mộ đi dọc các con phố với biểu ngữ: "Anh ấy không chết. Họ giết anh ấy".

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Maradona chết vì phù phổi cấp và suy tim sung huyết. Không có rượu hoặc chất kích thích được tìm thấy, nhưng có các loại thuốc điều trị lo âu và trầm cảm. "Diego đã chiến đấu nhưng rồi đầu hàng. Ông ấy không buồn hay suy sụp. Ông ấy tự trừng phạt bản thân", bác sĩ Luque phát biểu ngay sau cái chết của Maradona tháng 11/2020.

Bác sĩ này cùng sáu nghi phạm còn lại sẽ được lấy lời khai từ ngày 31/5.

Vy Anh (Theo CBS)

Bạn thân tiết lộ quá trình nghiện ngập của Maradona Bạn thân tiết lộ quá trình nghiện ngập của Maradona

Carlos Fren, đồng đội cũ tại Argentinos Juniors, khẳng định Diego Maradona sử dụng cocaine từ năm 1981.

Maradona nhờ bạn trai của tình cũ chăm con út Maradona nhờ bạn trai của tình cũ chăm con út

Khi sức khỏe chuyển biến xấu, cố huyền thoại Diego Maradona gửi tin nhắn thoại cho Mario Baudry nhờ chăm sóc con trai út Diego ...

Maradona bị ngã đập đầu một tuần trước khi mất Maradona bị ngã đập đầu một tuần trước khi mất

Y tá Dahiana Madrid tiết lộ về sự cố cựu danh thủ bị ngã đập đầu mà không được đưa đến bệnh viện để kiểm ...

Maradona sống những ngày cuối trong u sầu Maradona sống những ngày cuối trong u sầu

Vốn sôi nổi, hài hước và thích giao tiếp, nhưng Diego Maradona đã không còn là chính ông trong ít ngày cuối đời.

/ vnexpress.net