Bầu Đức nổi điên, mắng GĐKT Gede và đòi VFF đuổi thẳng cổ

Bầu Đức tỏ ra rất tức giận khi biết Giám đốc Kỹ thuật Jurgen Gede có những phát biểu không hay nhắm vào LĐBĐ Việt Nam (VFF) khi cho rằng, có một vài quan chức không muốn U22 và U18 Việt Nam thành công khi ra đấu trường khu vực.

bau duc noi dien mang gdkt gede va doi vff duoi thang co Bầu Đức: \'VFF không dám ký cho Tuấn làm HLV trưởng ĐTQG\'
bau duc noi dien mang gdkt gede va doi vff duoi thang co HAGL thăng hoa dù không có Tuấn Anh, Văn Thanh

Ngay sau khi U18 Việt Nam bị loại cay đắng từ vòng bảng giải U18 Đông Nam Á 2017, Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede đã bất ngờ hé lộ, không phải ai ở Liên đoàn cũng mong U22 Việt Nam và U18 Việt Nam thi đấu thành công. Ông cảm thấy rất lạ về điều này, khi những con người ấy chỉ biết đến các toan tính cá nhân, mà không nghĩ đến thành công chung của cả nền bóng đá.

bau duc noi dien mang gdkt gede va doi vff duoi thang co
Bầu Đức nổi nóng trước những phát ngôn nhắm vào VFF của GĐKT Gede.

“Tôi biết, không phải ai ở Liên đoàn cũng mong U22 Việt Nam thành công ở SEA Games, U18 thành công lần này. Đó cũng là điều kỳ lạ mà tôi không hiểu nổi. VFF cần tập trung và đoàn kết hơn. Họ cần phải nghĩ đến hơn 90 triệu khán giả, nghĩ đến thành công chung của nền bóng đá. Tôi cũng lạ là HLV Hoàng Anh Tuấn đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup mà nhiều người vẫn đánh giá chưa đúng khả năng anh ta”, cựu cầu thủ Schalke 04 thẳng thắn trải lòng với PV Thể thao & Văn hóa.

Chỉ một câu than thở của ông Juergen Gede thôi dường như đã lột tả chính xác những gì mà người hâm mộ từng nghĩ đến trong nội bộ VFF. Càng bức xúc hơn bởi nếu những gì chuyên gia người Đức biết được là đúng thì ngay lập tức, VFF cần phải tổ chức ngay một buổi giải trình, có sự góp mặt của ông Juergen Gede. Sau đó phải trả lời rõ ràng trước công luận rằng ai ở VFF là người không muốn U22 Việt Nam thành công ở SEA Games 29, giải đấu mà hàng triệu người hâm mộ đặt hết kỳ vọng vào lứa Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường.

Tất nhiên, đó là câu chuyện của tương lai và sẽ còn nhiều tranh cãi. Nhưng ngay lúc này, một người đã lên tiếng trong sự tức giận khi biết về những phát biểu của GĐKT Jurgen Gede, đó là bầu Đức. Ông chủ của CLB HAGL tuyên bố đanh thép khi chia sẻ với Tạp chí điện tử Saostar: “Tôi đề nghị VFF đuổi ông ấy. Cỡ ông ấy không có quyền nhận xét về Liên đoàn. Phận làm công ăn lương thì không được nhận xét chuyện đó”.

Ông bầu CLB HAGL bồi thêm về ông Gede: “Theo tôi ông ấy nên im đi, không khéo người ta đuổi đấy. Chưa có thành tích gì đâu, cũng không phải là HLV ngôi sao trên thế giới”.

Còn nhớ trước thềm SEA Games 29, bầu Đức cũng từng có những phát biểu đốp chát nhắm vào GĐKT Jurgen Gede. Khi ấy, trước những tranh cãi về việc vì sao HLV Hữu Thắng không điền tên ông Gede vào danh sách tới Malaysia cùng U22 Việt Nam, nhà tài phiệt phố Núi không ngần ngại bày tỏ: “Tóm lại là có nhiều lý do nhưng không có ảnh hưởng gì hết, thậm chí không có càng tốt”.

Theo bầu Đức, những người nói nhiều vấn đề này là không đúng, vì U22 Việt Nam không cần giám đốc kỹ thuật người Đức. Hơn hết, người sắm vai trò quan trọng nhất là HLV Hữu Thắng chứ không phải một cá nhân nào khác.

http://danviet.vn/the-thao/bau-duc-noi-dien-mang-gdkt-gede-va-doi-vff-duoi-thang-co-805392.html

/ Đông Hưng / Dân Việt