Bắt vạ 400 triệu đồng sau tai nạn: Lãnh đạo huyện Sa Pa lên tiếng

Lãnh đạo huyện Sapa Lào Cai cho biết, nếu sự việc nghiêm trọng thì khởi tố vụ án và thỏa thuận dân sự chỉ là bước đầu giữa các bên có liên quan, sau đó sẽ xử lý việc đúng, sai theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc bắt vạ 400 triệu đồng sau tai nạn, tối 4/3, ông Lê Tân Phong, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (Lào Cai) cho hay, sau khi vụ tai nạn xảy ra, có rất đông người dân kéo ra gây sức ép, khiến cho vụ việc càng trở nên phức tạp.

"Vì vậy, đối với người dân thiếu hiểu biết pháp luật thì cơ quan chức năng vừa tuyên truyền, vừa xử lý khéo léo để vụ việc được giải quyết hiệu quả là điều quan trọng", ông Phong cho hay.

bat va 400 trieu dong sau tai nan lanh dao huyen sa pa len tieng

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo ông Phong, số tiền 200 triệu đồng mà các bên liên quan bồi thường cho nạn nhân là thỏa thuận dân sự, chỉ là bước đầu giữa các bên liên quan, không phải là do cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường đưa ra.

"Sau đó sẽ xử lý việc đúng, sai theo quy định của pháp luật", ông Phong cho hay.

Ông Phong cho biết, hiện Công an huyện Sapa đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Cũng trong ngày 4/3, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) đề nghị các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Theo đó, UBATGTQG đánh giá hành vi tụ tập đông người, cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ khắc phục tai nạn giao thông, gây ùn tắc và đòi tiền đền bù đối với những người liên quan là vi phạm pháp luật, gây mất trật tự an toàn xã hội, tạo tiền lệ xấu khi giải quyết tai nạn giao thông, gây bất bình trong dư luận xã hội.

UBATGTQG đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chính quyền địa phương khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ các vi phạm, xử lý các cá nhân trong vụ việc trên.

Đồng thời, UBATGTQG đề nghị các tổ chức đoàn thể tăng cường tuần tra phát hiện để ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của thanh, thiếu niên, không để xảy ra tình trạng lái xe khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe theo quy định.

Trước đó vào 12h ngày 1/3, một thiếu niên lái xe máy BKS 24B2 - 15050 chạy trên quốc lộ 4D hướng Lào Cai - Sapa.

Khi đi đến Km 108+600 (đoạn qua xã Sa Pả, Sapa), xe máy tông vào xe ô tô con do anh Nguyễn Trọng Nghĩa (30 tuổi, trú tại TP Lào Cai) cầm lái đang đi chiều ngược lại.

Cú va chạm khiến thiếu niên trên ngã ra đường và bị xe khách Sao Việt đi cùng chiều tông chết.

Danh tính nạn nhân được xác định là H.A.C. (15 tuổi, trú tại xã Sa Pả).

Nhận được tin, người nhà nạn nhân và cả người dân trong làng (người dân tộc Mông) kéo xuống hiện trường. Tại đây, họ yêu cầu 2 tài xế phải nộp 400 triệu đồng thì mới đưa thi thể nạn nhân đi.

Khi cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường, nhiều người quá khích vẫn không rời đi mà nhất quyết đòi tài xế phải bồi thường ngay.

Sau khi 2 tài xế thỏa thuận đền bù với gia đình tổng cộng 200 triệu đồng thì sự việc mới được giải quyết. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, đoạn đường qua đây đã được thông xe trở lại.

Được biết, nam thiếu niên khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, lấn làn đường nên gây ra tai nạn.

bat va 400 trieu dong sau tai nan lanh dao huyen sa pa len tieng Bắt vạ 400 triệu đồng sau tai nạn ở Lào Cai: Tư duy tiểu nông, Chí Phèo

Không có luật pháp nào quy định xe lớn phải đền xe bé khi xảy ra tai nạn giao thông cả, chỉ có những con ...

bat va 400 trieu dong sau tai nan lanh dao huyen sa pa len tieng Ôtô tông xe máy, 3 người trong gia đình tử vong

Chiếc ôtô Chevrolet gây tai nạn ở Ia Grai khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

bat va 400 trieu dong sau tai nan lanh dao huyen sa pa len tieng Gia đình nạn nhân bị xe Uber đâm chết kiện đòi bồi thường 10 triệu USD

Một người phụ nữ bị xe tự lái Uber đâm tử vong đầu năm ngoái. Nay gia đình nạn nhân kiện thành phố Arizona, Mỹ ...

bat va 400 trieu dong sau tai nan lanh dao huyen sa pa len tieng Vì sao đường dẫn hầm Hải Vân trở thành điểm đen tai nạn giao thông?

Theo lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng, phần lớn nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn tại khu vực đường dẫn vào hầm Hải ...